Vụ cả gia đình ngộ độc ở Đà Nẵng: Giám định thuốc diệt côn trùng

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin đến báo chí về kết quả điều tra ban đầu vụ cả gia đình quê Nghệ An nghi ngộ độc khi đi du lịch, Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, cho biết công an đã gửi mẫu thuốc diệt côn trùng ở khách sạn ra viện Khoa học Hình sự để kiểm tra.

Sáng 29/9, Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết kết quả điều tra ban đầu liên quan đến vụ cả gia đình nghi ngộ độc tại khách sạn Hilary (128 Hồ Nghinh, quận Sơn Trà).

Theo Đại tá Chính, ngoài gia đình du khách quê Nghệ An gặp nạn mà báo chí đã đưa tin thì mới đây, cơ quan chức năng còn phát hiện thêm 2 trường hợp cũng nhập viện cấp cứu khi đang lưu trú tại khách sạn này.

Vu ca gia dinh ngo doc o Da Nang: Giam dinh thuoc diet con trung
Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng công bố kết quả điều tra ban đầu. 

Trường hợp thứ nhất là cũng tại khách sạn Hilary đúng thời điểm gia đình anh V. gặp nạn, có bà N.T.X (58 tuổi) và cháu nội N.M.K (3 tuổi, quận Liên Chiểu). Bà X. và cháu K. cũng có triệu chứng nghi ngộ độc đến cấp cứu tối 15/9 tại Trung tâm y tế Q.Sơn Trà.

Sau đó, tình trạng sức khỏe cháu K. nghiêm trọng nên chuyển tiếp đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và tử vong rạng sáng 16/9.

Trường hợp thứ 2, ngày 15/9, chị P.T.H.N. (quê Nghệ An) cùng bạn trai là Đ.B.M. đặt phòng 202 của khách sạn Hilary để lưu trú. Đến 19 giờ cùng ngày thì anh M. và chị N. có biểu hiện chóng mặt. Sau đó, do diễn biến bệnh nặng nên cả 2 được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Vu ca gia dinh ngo doc o Da Nang: Giam dinh thuoc diet con trung-Hinh-2
 Bệnh viện Đà Nẵng nơi nam du khách quê Nghệ An điều trị.

"Quá trình lấy lời khai nạn nhân còn sống, công an xác minh những tình tiết liên quan là trong tháng 8 khách sạn thuê một công ty phun thuốc diệt côn trùng đến phun tại các phòng. Công an đã thu mẫu thuốc để giám định. Hiện mẫu. Công an đã gửi các mẫu vật liên quan ra viện Khoa học Hình sự -  bộ Công an. Đến nay, kết quả xét nghiệm này vẫn chưa được trả về. " Đại tá Chính thông tin.

Trước đó, Kiến thức đưa tin, sáng 16/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ tiếp nhận anh Đ.N.V. (29 tuổi, ngụ Diễn Châu, Nghệ An), chị M. (28 tuổi, vợ anh V.) và cháu B. (4 tuổi, con anh V.) trong tình trạng nguy kịch với dấu hiệu nghi bị ngộ độc thực phẩm. Chị M. và cháu B. sau đó đã tử vong dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa.

Anh V. sau đó được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng suy tuần hoàn hô hấp cấp, hôn mê sâu, suy đa cơ quan.

Minh Ngọc

Bình luận(0)