“Cầm nhầm” tiền của bạn cùng phòng cách ly Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Đang được cách ly tập trung để phòng chống Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil (Đắk Nông), anh H. bị bạn cùng phòng “cầm nhầm” tiền nên báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Mới đây, công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nôn cho biết đơn vị đang điều tra vụ trộm trong khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn.
“Cam nham” tien cua ban cung phong cach ly Covid-19
Ảnh minh họa.
Theo đó, chiều 23/3, anh P.T.H. (20 tuổi) đang cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil, khai báo bị mất trộm 8,5 triệu đồng và 5.000 yên Nhật (khoảng hơn 1 triệu VNĐ).
Sau khi tiếp nhận thông tin của anh H., lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil đã trình báo lên công an huyện vào cuộc điều tra.
Đến khoảng 16h30 cùng ngày (23/3), lực lượng chức năng đã làm rõ đối tượng thực hiện vụ trộm cắp là N.V.H (21 tuổi, ở cùng phòng cách ly với anh H.).
Được biết, cả hai người cùng trở về từ Nhật Bản và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil cách ly tập trung để phòng chống Covid-19 từ ngày 21/3.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Vĩnh Long: Thực nghiệm điều tra vụ mất trộm hơn 8,3 tỷ đồng.

(Nguồn: Truyền Hình Đồng Tháp)

Bộ Y tế hướng dẫn việc cách ly y tế tại nhà
Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cách ly y tế, bao gồm: cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú được áp dụng đối với những người đã tiếp xúc với người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 (đối tượng F2), những người tiếp xúc gián tiếp (đối tượng F3, F4). Thời gian cách ly được quy định là 14 ngày kể từ khi tiếp xúc với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.
Người được cách ly cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân sau đây:
- Thường xuyên đeo khẩu trang; thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng có nắp đậy và mang đi xử lý hàng ngày.
- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn chứa ít nhất 60% cồn.
- Không dùng chung các đồ dùng vật dụng cá nhân như bát, đũa, thìa, cốc, bàn chải đánh răng, khăn mặt... Không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi ở, nơi lưu trú.
- Đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, vận động cơ thể, tập thể dục nhẹ nhàng tại chỗ. Việc người dân nâng cao ý thức cộng đồng, thực hiện tốt các quy định cách ly, vệ sinh phòng dịch là góp phần chiến thắng giặc dịch Covid-19.
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)