Cách tất cả chức vụ trong Đảng, ông Ngô Văn Tuấn bị xử lý thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Theo ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương về mặt chính quyền ông Ngô Văn Tuấn sẽ chịu hình thức kỷ luật tương ứng như cách chức, bãi miễn.

Ông Ngô Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa bị Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng do có nhiều vi phạm.
Một trong những vi phạm của ông Ngô Văn Tuấn được Ban Bí thư chỉ rõ: “Cố ý làm trái các quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng không đúng thẩm quyền nhằm ưu ái, nâng đỡ trong việc tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh từ nhân viên lao động hợp đồng vào làm công chức chuyên môn; trong thời gian rất ngắn sau đó đã bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng; đề nghị quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở và kết nạp Đảng, tham gia Đảng ủy Sở Xây dựng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh trái quy định”.
 Ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.
Dư luận quan tâm, việc ông Ngô Văn Tuấn bị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng thì sẽ bị xử lý thế nào về mặt chính quyền?
Trao đổi với PV Kiến Thức, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương – ông Vũ Quốc Hùng cho rằng, bên Đảng xử lý kỷ luật như thế nào thì bên chính quyền phải xử lý tương ứng.
“Ban Chấp hành Trung ương Đảng có quyết định 102 quy định về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, trong đó, nêu rõ giữa Đảng, chính quyền, các đoàn thể, khi tiến hành xử lý kỷ luật bên này thì bên kia phải có biện pháp tương ứng. Khi nhận được quyết định kỷ luật ông Tuấn của Ban Bí thư, hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa họp và đưa ra hình thức kỷ luật với ông Tuấn theo đúng quy định. Trung ương và Thủ tướng Chính phủ cũng sẽ có động thái xử lý ông Ngô Văn Tuấn tương ứng như cách chức, bãi miễn. ” – ông Vũ Quốc Hùng cho biết.
Theo ông Vũ Quốc Hùng, ông Ngô Văn Tuấn có nhiều sai phạm được Ban Bí thư chỉ rõ sẽ không còn xứng đáng ở trong ở hàng ngũ của Đảng nhưng việc Ban Bí thư kỷ luật cách chức như vậy cũng để ông này, khi chỉ còn là Đảng viên bình thường sẽ tự nhận thức và sửa chữa khuyết điểm.
Ông Vũ Quốc Hùng. Ảnh: Viettimes. 
Đồng thời, ông Vũ Quốc Hùng cũng cho rằng, với các vi phạm của ông Ngô Văn Tuấn là rất nghiêm trọng nhưng việc Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa trước đó chỉ xem xét, tiến hành kỷ luật với mức khiển trách là không thích đáng với tính chất, mức độ lỗi, có dấu hiệu bao che, nâng đỡ.
"Khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc, xác định rõ vấn đề, Ban Bí thư có kỷ luật thì theo nguyên tắc cấp dưới phải phục tùng cấp trên, Tỉnh ủy Thanh Hóa phải thi hành các quyết định kỷ luật của Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Việc này cho thấy, tổ chức Đảng cao nhất ở Thanh Hóa đã có vấn đề, yếu kém. Vậy phải làm rõ nguyên nhân nào dẫn đến tổ chức Đảng cao nhất ở Thanh Hóa lại yếu kém đến như vậy, cụ thể là do tất cả cùng yếu hay do vấn đề nào khác” –ông Vũ Quốc Hùng cho biết.
Ông Vũ Quốc Hùng cũng cho rằng, cần phải xem xét trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức Đảng cao nhất ở Thanh Hóa là Bí thư Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cán bộ có liên quan.
“Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa là người đứng đầu về Đảng ở một tỉnh, đồng nghĩa đứng đầu lãnh đạo chính trị ở một tỉnh mà để xảy ra sự việc bê bối kéo dài như vậy mà không có việc kiểm điểm, giáo dục, ngăn chặn để cho sai phạm trượt dài. Đến khi trung ương yêu cầu phải giải quyết thì lại giải quyết một cách mơn trớn, xuê xoa. Trách nhiệm của Tỉnh ủy, Thường vụ tỉnh ủy nói chung và trách nhiệm của Bí thư Tỉnh ủy là trách nhiệm quản lý, giáo dục, sử dụng đảng viên, cấp ủy viên.
Khi mà đã có dấu hiệu sai phạm rồi phải nghiêm túc, kịp thời kiểm tra và xử lý thì lại không nghiêm túc. Bởi vậy, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phải chịu trách nhiệm nặng” – ông Vũ Quốc Hùng cho biết.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)