Bình Thuận: Thêm 2 thuyền viên vụ chìm sà lan được cứu sống

Google News

Một tàu cá đã vớt được 2 thuyền viên đang trôi dạt trên biển. Đến nay, 5 người đã được cứu và lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân còn mất tích.

Chiều 9/3, đại diện Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết, các lực lượng tìm kiếm vừa phát hiện và vớt 2 thuyền viên của sà lan gặp nạn đang trôi dạt trên biển.

Cụ thể, vào lúc 11h cùng ngày, tàu cá BTh 85372 TS thông báo với cơ quan chức năng đã phát hiện và vớt được 2 thuyền viên trong số 4 người mất tích trên sà lan LA-05923 bị nạn vào ngày 8/3.

Hai thuyền viên vừa được cứu sống gồm: Nguyễn Văn Sang (62 tuổi, quê Kiên Giang) và Lê Văn Cường (38 tuổi, quê Hậu Giang).

Binh Thuan: Them 2 thuyen vien vu chim sa lan duoc cuu song

Các thuyền viên được cứu sống trong đêm 8/3 đã ổn định sức khỏe

Sau khi nắm bắt thông tin, Ban Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã liên lạc với Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III để điều động tàu SAR 413 đang tìm kiếm ngoài hiện trường tiếp cận tàu cá BTh 85372 TS tiếp nhận 2 thuyền viên vừa được cứu, chăm sóc y tế và đưa vào bờ.

Hiện nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang tiếp tục tìm 2 người còn mất tích là thuyền trưởng Dương Văn Hải (54 tuổi, quê Hậu Giang) và thuyền viên Phạm Thanh Phương (45 tuổi, quê Vĩnh Long).

Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III, đã đề xuất cho máy bay trực thăng ra khu vực sà lan LA-05923 gặp nạn để tìm kiếm các thuyền viên trên tàu và được cấp trên đồng ý. Trưa 9/3, máy bay đã tham gia tìm kiếm các nạn nhân trên biển.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết, qua xác minh ban đầu, cả 2 sà lan bị chìm đều xuất bến lúc 4h ngày 8/3 từ cảng Cà Ná (tỉnh Ninh Thuận) hành trình đi Bà Rịa - Vũng Tàu. Trên sà lan LA-05923 chở 1.000 tấn đá chẻ và có khoảng 1,9 tấn dầu DO. Sà lan gặp nạn tại khu vực có tọa độ 10°49’N-108°49’E. Vị trí bị nạn nằm cách bờ (mũi La Gàn/Tuy Phong) khoảng 26 hải lý về hướng Đông Nam và cách đảo Phú Quý khoảng 17 hải lý về hướng Bắc. Riêng sà lan LA-05922 chở 800 tấn đá chẻ và có 1,8 tấn dầu DO. Vị trí bị nạn nằm cách bờ (mũi La Gàn/Tuy Phong) khoảng 19 hải lý về hướng Đông Nam và cách đảo Phú Quý khoảng 21 hải lý về hướng Tây Bắc.


Theo Mạnh Thắng/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)