Bình Thuận không ghi nhận thêm trường hợp nào dương tính Covid-19 tính đến 20/3

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông báo của UBND tỉnh Bình Thuận về tình dịch bệnh Covid-19, tính đến 14h ngày 20/3, tỉnh này không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm Covid-19, tổng số trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 này 9 trường hợp.

Trong đó: Hàm Thuận Bắc 2 trường hợp, TP Phan Thiết 7 trường hợp. Các trường hợp này đang được quản lý, điều trị và cách ly tại Bệnh vện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Hiện tại 9 trường hợp dương tính Covid-19 này đều khỏa mạnh, không có sốt.
Tại Bệnh viện Phổi tỉnh có 21 trường hợ đang được quản lý, cách ly và theo dõi. Trong đó có 20 trường hợp có kết quả âm tính, 1 trường hợp chờ kết quả xét nghiệm. Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phía Nam tỉnh có 2 trường hợp có kết quả âm tính đang được quản lý, cách ly và theo dõi.
Binh Thuan khong ghi nhan them truong hop nao duong tinh Covid-19 tinh den 20/3
 Ảnh minh họa.
Tại Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc có 1 trường hợp dương tính Covid-19 đang được quản lý, cách ly và theo dõi. Số mẫu xét nghiệm đã lấy đến thời điểm hiện tại là 375, trong đó có 9 trường dương tính và 321 trường hợp ấm tính, còn lại là những trường hợp xét nghiệm lại, 35 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm, một số trường hợp đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.
Số tiếp xúc gần (Vòng 1) đến nay đã ghi nhận được là 341 (tăng 49 trường hợp). Đang được cách ly tại Trung đoàn BB 812 của tỉnh là 39 trường hợp, tại trường Quân sự tỉnh là 28 trường hợp, tại số 04 - đường 19/4 TP Phan Thiết là 1 trường hợp nào có triệu chứng biểu hiện nhiễm bệnh, số còn lại âm tính cách ly tại nhà. Số trường hợ tiếp xúc với người tiếp xúc gần (Vòng 2) là 1.358 (tăng 102 trường hợp), các trường hợp này đang được quản lý, cách ly theo dõi y tế tại nhà.
Ngành y tế đã tổ chức tiến hành giám sát, điều tra dịch tễ và xử lý môi trường tại gia đình, các cơ quan của các trường hợp này; phối hợp cùng với sở, ngành và địa phương tiến hành rà soát các trường hộ tiếp xúc gần để tiếp tục cách ly, theo dõi, giám sát theo quy định.
Ngày 20/1, Bộ Y tế vừa xác nhận có thêm 4 bệnh nhân Covid-19 đều có liên quan yếu tố từ nước ngoài, trong đó có 3 ở TP HCM và 1 ở Hà Nội. Như vậy tổng số bệnh nhân tại Việt Nam lên 91 ca dương tính Covid-19.
>>> Xem thêm video: Thêm 7 bệnh nhân mắc Covid-19 diễn biến nặng

Nguồn: VTC 14.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)