Chủ tịch Hà Nội kêu gọi không ăn thịt chó phòng Covid-19, dân mạng nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Lời kêu gọi chấm không ăn thịt chó mèo để phòng Covid-19 của Chủ tịch Hà Nội được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Công an thành phố, quản lý thị trường phải đẩy mạnh kiểm tra kiểm soát phòng chống buôn bán động vật hoang dã, ngay cả với chó, mèo.
"Hiện nay có người đi tận sang Lào, Campuchia mua chó mèo. Đây hoàn toàn có thể là nguồn lây nhiễm Covid-19 vào thành phố. Tôi kêu gọi cộng đồng chấm dứt ăn thịt chó, động vật hoang dã" - Chủ tịch Hà Nội phát biểu.

Chủ tịch Hà Nội kêu gọi dừng ăn thịt chó mèo để phòng Covid-19 - Nguồn: Youtube

Ngay lập tức, việc dừng ăn thịt chó, mèo trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Bên cạnh những ý kiến thiểu số cho rằng ăn thịt chó là thói quen khó bỏ của người Việt hay không cần thiết phải thực hiện việc này thì có rất đông người đồng tình ủng hộ lời kêu gọi của Chủ tịch Hà Nội.
Chu tich Ha Noi keu goi khong an thit cho phong Covid-19, dan mang noi gi?
 Nhiều người ủng hộ việc dừng ăn thịt chó mèo để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
"Dịch Covid-19 hiện nay phức tạp, mọi người cứ cẩn thận thì vẫn hơn, đến lúc nhiễm bệnh rồi lại cuống lên thì không kịp nữa. Nên phân biệt rõ, lần này là kêu gọi vì sức khỏe cộng đồng chứ không phải vì nhân đạo. Còn nếu vẫn còn có người mỉa mai hỏi rằng sao không cấm cả thịt lợn, thịt gà luôn thì là "cãi cùn", không còn gì để nói".
"Mình hoàn toàn ủng hộ và hưởng ứng lời kêu gọi này, hãy bảo vệ sức khỏe của chính mình. Tất nhiên người ta chỉ kêu gọi, các bạn thực hiện theo hay không là quyền của mỗi người, không có bắt ép".
Bên cạnh lời kêu gọi không ăn thịt chó, mèo thì trào lưu "Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, đang ở chỗ nào thì yên chỗ ấy" cũng được dân mạng hưởng ứng nhiệt tình.
 
Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)