Bị xử phạt vì bàn nhau cách nói xấu TP Giáo dục trên mạng xã hội

Google News

Qua mạng xã hội Hậu và Săm quen biết với nhau và cùng nhau bàn cách nói xấu Trưởng phòng Giáo dục và ngành giáo dục huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.

Liên quan đến vụ việc người sử dụng tài khoản facebook “Gai Nha Ngheo” đăng tải nội dung sai sự thật về phát biểu của Trưởng phòng Giáo dục huyện Thủy Nguyên, ngày 3/12, Công an huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng đã ra thêm quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Hậu (SN 1975, trú tại thôn 6, xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên).
Bi xu phat vi ban nhau cach noi xau TP Giao duc tren mang xa hoi
Nguyễn Thị Hậu tại buổi làm việc với Công an huyện Thủy Nguyên. 
Hậu chính là người chủ mưu, có hành vi chỉ đạo, xúi giục tài khoản facebook “Gai Nha Ngheo” đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội, gây hiểu lầm và trực tiếp ảnh hưởng đến uy tín ngành giáo dục huyện Thủy Nguyên.
Trước đó, vào ngày 7/11/2019, Công an huyện đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với Đỗ Thị Sặm (SN 1985, trú tại thôn 10, xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên) cùng về hành vi sử dụng tài khoản facebook “Gai Nha Ngheo” đăng tải thông tin không đúng sự thật liên quan đến ngành giáo dục lên mạng xã hội. Tiếp tục xác minh, làm rõ sự việc, Công an huyện đã xác định Nguyễn Thị Hậu là người chủ mưu, chỉ đạo và trực tiếp tham gia cùng thực hiện hành vi vi phạm trên.
Cụ thể, Hậu thường xuyên có đơn thư kiến nghị về các khoản thu phí của trường THCS Mỹ Đồng và đăng tải các nội dung không đúng sự thật về ngành giáo dục trên mạng xã hội facebook.
Vào ngày 13/9, Hậu đăng tải 1 bài viết về vấn đề thu chi tiền quỹ của trường THCS Mỹ Đồng lên tài khoản facebook cá nhân có tên “Nguyễn Hậu” tự lập trước đó. Bài viết trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm rộng rãi của nhiều người, với nhiều lượt chia sẻ cùng nhiều bình luận trên mạng xã hội, trong đó có Đỗ Thị Sặm.
Qua đó, Hậu và Sặm thường xuyên trao đổi thông tin, bàn cách khiếu nại, kiến nghị liên quan đến vấn đề thu chi tiền quỹ của các trường học trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.
Đến ngày 25/10, Hậu thông báo thời gian, địa điểm tổ chức cuộc họp phụ huynh học sinh năm học 2019-2020 của trường THCS Mỹ Đồng cho Sặm biết, đồng thời chỉ đạo, xúi giục đến tham gia để ghi âm, ghi hình cuộc họp mặc dù Sặm không có giấy mời và liên quan gì đến trường THCS Mỹ Đồng.
Về phần Sặm, sau đó đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân có tên “Gai Nha Ngheo” đăng tải nhiều nội dung sai sự thật về phát biểu của ông Nguyễn Văn Năng - Trưởng phòng Giáo dục huyện Thủy Nguyên, gây sự hiểu lầm, trực tiếp ảnh hưởng đến uy tín ngành giáo dục và cá nhân ông Năng.
Riêng Nguyễn Thị Hậu, vào ngày 2/11 đã sử dụng điện thoại di động và tài khoản “Nguyễn Hậu” để đăng tải bài viết về vấn đề thu chi của trường THCS Mỹ Đồng lên facebook, trong đó có nội dung phát biểu của Trưởng phòng giáo dục huyện Thủy Nguyên.
Qua xác minh, thu thập tài liệu, Công an huyện Thủy Nguyên xác định những thông tin trong các bài viết trên là không đúng sự thật. Nhận thấy đây là hành vi gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của ngành giáo dục, lãnh đạo Công an huyện đã tiếp tục xác minh, làm rõ.
Ngày 3/12, Công an huyện đã mời Nguyễn Thị Hậu lên để làm việc. Tại cơ quan công an, Hậu đã thừa nhận việc cung cấp cho Đỗ Thị Sặm thông tin về thời gian, địa điểm cuộc họp phụ huynh của trường THCS Mỹ Đồng vào ngày 26/10 và chỉ đạo Sặm ghi âm, ghi hình cuộc họp.
Ngoài ra, Hậu cũng trực tiếp đăng tải, chia sẻ các bài viết, thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội, gây hiểu lầm của phụ huynh học sinh đối với nhà trường, ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục huyện Thủy Nguyên.
Qua vụ việc, cơ quan công an khuyến cáo người dùng mạng xã hội cần nâng cao nhận thức các quy định của pháp luật, phân tích và chọn lọc các thông tin chính thống, không đăng tải bất cứ thông tin bịa đặt, sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân.
Theo Minh Sơn (Nguoiduatin.vn)

>> xem thêm

Bình luận(0)