Bí mật "bà trùm" ma túy có biệt danh “Na”

Google News

Thời gian gần đây trên địa bàn TP Quảng Ngãi đã xuất hiện nhiều đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp là người ở các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Đức Phổ, Bình Sơn đến tụ tập mua ma túy để sử dụng.

Thượng tá Phùng Xuân Định - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CSMT) CA tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Thời gian gần đây trên địa bàn TP Quảng Ngãi đã xuất hiện nhiều đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp là người ở các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Đức Phổ, Bình Sơn đến tụ tập mua ma túy để sử dụng. Chính hoạt động của các đối tượng đã làm gia tăng người sử dụng ma túy, nhất là trong lứa tuổi thanh thiếu niên làm cho tệ nạn ma túy tăng ở một số địa bàn. Nhiều đối tượng sau khi sử dụng ma túy bị hoang tưởng “ngáo đá” gây ra nhiều hành vi phạm tội khác ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT ở địa phương, gây bức xúc trong dư luận.
Trần Thụy Trâm Anh cùng với tang vật. 
Xuất phát từ thực trạng nói trên, lãnh đạo Phòng CSMT CA tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo CBCS đơn vị vào cuộc một cách quyết liệt. Qua công tác nắm tình hình, các TS phát hiện một đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy từ TPHCM về Quảng Ngãi tiêu thụ với quy mô lớn, có nhiều đối tượng tham gia. Sau 20 ngày tập trung lực lượng xác minh, bám sát địa bàn, theo dõi đối tượng, các TS đã dựng được nhân thân lai lịch, tiền án, tiền sự và quy luật hoạt động của đối tượng chính là Trần Thụy Trâm Anh (còn gọi là Na, 1977, trú P. Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi) và một số đối tượng có liên quan.
Đến thời điểm chín muồi, Phòng CSMT CA tỉnh Quảng Ngãi phân công 3 tổ công tác khẩn trương phá án. Tổ 1 đi ô-tô BKS tỉnh ngoài bố trí chốt tại địa bàn từ Sa Huỳnh đến xã Phổ Cường (H. Đức Phổ) để giám sát đối tượng đang trên xe ô-tô. Tổ số 2 đi xe ô-tô bố trí tại H. Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định theo dõi, giám sát xe khách M.P., khi chuẩn bị vào địa phận Quảng Ngãi. Tổ số 3 gồm 8 TS đi xe máy bố trí từ TT Sông Vệ, H. Tư Nghĩa đến khu vực Bến xe Quảng Ngãi. Mọi hoạt động của các tổ công tác đều được chỉ đạo phối hợp một cách hết sức nhịp nhàng, bí mật. Một số TS cũng đã bí mật lên xe khách M.P. để theo dõi diễn biến của Anh trên xe khách. Để tránh sự chú ý của mọi người, Anh xuống xe trước nhà nghỉ Việt Long, tổ dân phố 4, TT La Hà, H. Tư Nghĩa) trên người mang theo 3 túi xách. TS tổ 1 cùng xuống xe và được sự hỗ trợ của tổ 2 và tổ 3 tiếp cận bắt giữ Trần Thụy Trâm Anh cùng với 3 túi xách. Trong các túi xách nói trên, TS thu giữ tổng trọng lượng ma túy các dạng gồm 901,03g, 4 điện thoại di động cùng một số tiền và các đồ vật, tài liệu có liên quan.
Thượng tá Phùng Xuân Định cho biết, hiện tại, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thụy Trâm Anh về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Với thành tích này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tặng Bằng khen và thưởng cho tập thể đơn vị và 4 cá nhân thuộc Phòng CSMT CA tỉnh Quảng Ngãi về việc triệt phá đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn vào địa bàn Quảng Ngãi.
Theo Phương Kiếm/CADN

>> xem thêm

Bình luận(0)