Bị dân vây kín nhà, “đại gia phố núi” lại đột ngột “mất tích“

Google News

Người dân phố núi Tây Sơn (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) chưa hết bàng hoàng khi nữ “đại gia” phố núi có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Như Pháp Luật Plus đã đưa, nhiều người dân ở thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã gửi đơn đến Cơ quan Công an huyện Hương Sơn và Công an tỉnh Hà Tĩnh tố cáo việc bà Nguyễn Thị Mai (54 tuổi, ngụ xóm Hồ Vậy, xã Sơn Tây), một “đại gia phố núi” hành nghề buôn bán xuyên quốc gia có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng rồi bỏ trốn.
Người dân cũng kéo nhau đến nhà của bà Mai đòi tiền, thậm chí có người “bám trụ” tại nhà bà cả tháng trời, khóc lóc, nhịn ăn nhiều ngày để chờ được trả tiền, nhưng bà này vẫn không trả nợ.
Chân dung nữ "Đại gia phố núi" Nguyễn Thị Mai thời còn hoàng kim với vẻ hào nhoáng bên ngoài. 
Vụ việc được cơ quan Công an vào cuộc điều tra. Mới đây, nữ “đại gia” này đột ngột xuất hiện tại nhà riêng, bị các chủ nợ gây áp lực. Bà Mai cùng gia đình đã tuyên bố: “Sẽ trả cho mỗi hộ 10 triệu đồng” khiến những gia đình trót cho bà vay tiền choáng váng.
Theo ghi nhận của PV Pháp Luật Plus, chỉ tính riêng 3 gia đình cho bà Mai vay tiền, đã ngót nghét gần 8 tỷ. Đây là những hộ có giấy tờ vay nợ đàng hoàng, có chữ ký và tên tuổi bà Nguyễn Thị Mai.
Tuy nhiên, số tiền 10 triệu đồng không nghĩa lý gì so với tổng số nợ, nên các gia đình cho bà Mai vay đã kiên quyết không lấy. Họ không mong chờ ở 10 triệu này, vì tổng số nợ quá lớn khiến nhiều người phải gán nhà để trả nợ.
Bà Hồ Thị Anh (57 tuổi, thị trấn Tây Sơn) nghẹn ngào: “Gia đình tôi trót dại khi nhìn vào vẻ hào nhoáng bên ngoài của bà Mai, cùng gia thế giàu có và con cái thành đạt. Tôi đã huy động tất cả số tiền của mình cũng như anh em họ hàng cho bà Mai vay 4,7 tỷ. Nay bà trở về tuyên bố sẽ trả …10 triệu đồng thì tôi biết mong chờ ở điều gì nữa. Chừng ấy tiền chẳng để làm gì cả”.
Vì các gia đình nhất quyết không nhận số tiền này, một lần nữa bà Mai lại đột ngột "mất tích" trước sự hụt hẫng của các chủ nợ.
Hiện cơ quan điều tra vẫn tiếp tục điều tra làm rõ hành vi sai trái của nữ “đại gia phố núi” Nguyễn Thị Mai. Pháp Luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Phapluatplus

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn văn thắng

Bà này đã từng tổ chức đám cưới đình đám cho con trai đây?