Bị bắt giam, hàng loạt đối tượng gây rối hối hận

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt đối tượng là công nhân, quản lý công ty Pouyuen đang có cuộc sống gia đình ổn định nhưng chỉ vì thiếu hiểu biết, tham gia gây rối, chống lực lượng thi hành công vụ nên đã bị bắt giam.

Chiều nay 18/6, Công quận Bình Tân, TP HCM cho biết vừa khởi tố, bắt giam đối với Phạm Thị Thủy (44 tuổi, quê Tiền Giang) và Lê Trọng Nghĩa (31tuổi, quê Long An) để điều tra xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Cùng thời gian này, đối tượng Văn Thanh (30 tuổi, quê Tiền Giang) cũng đang được CQĐT lấy lời khai để củng cố hồ sơ, xử lý với cùng hành vi nói trên.
Lê Trọng Nghĩa và Phạm Thị Thủy tại CQĐT.
Theo cơ quan điều tra, Thủy và Nghĩa đều là công nhân tại Công ty Pouyuen (QL1A, quận Bìn Tân, TP HCM). Trưa 11/6, khi tới chỗ làm, cả 2 thấy đông người tụ tập, gây rối ném đá vào lực lượng cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ giữ trật tự nên tham gia.
Cụ thể, bà Thủy khai nhận, khi tới chỗ làm thì thấy nhiều công nhân bỏ việc, nhiều người hô hào tắt điện và nếu không ra biểu tình thì bị đánh.
“Tôi đã nghe theo và chạy ra ngoài. Khi thấy mấy người khác ném đá lực lượng cơ động thì tôi cũng ném rất nhiều lần vào CSCĐ, dù hoàn toàn không biết sự việc như thế nào?”, bà Thủy khóc nghẹn và cho biết thêm rằng mình còn mẹ già, con nhỏ ở quê. Giờ bị bắt giam không biết những người thân sẽ sống ra sao?
Trong khi đó, đối tượng Nghĩa khai mình không biết đặc khu hay luật đặc khu là gì, nằm ở đâu nhưng khi thấy mọi người hô hào ném đá phản đối thì Nghĩa cũng tham gia, đứng ở hàng rào cầm đá ném vào lực lượng cảnh sát.
Tại cơ quan điều tra, Nghĩa và bà Thủy đều tỏ thái độ ăn năn hối lỗi và bày tỏ sự tiếc nuối chỉ vì thiếu hiểu biết đã khiến họ vốn có cuộc sống gia đình đầm ấm, công việc ổn định trở thành người mất tự do.
“Bây giờ tôi cũng gửi lời cho anh chị em công nhân ngoài đó, đừng thiếu hiểu biết nghe theo lời xúi giục tham gia tụ tập gây rối rồi bị bắt, ảnh hưởng đến gia đình và công việc”, Nghĩa bày tỏ.
Là quản lý nhiều công nhân, tuy nhiên đối tượng Thanh đã không ý thức được hành vi của mình và vi phạm pháp luật.
Trong khi đó, đối tượng Lê Văn Thanh vốn là quản lý nhiều công nhân tại công ty nói trên nhưng không ý thức được hành vi. Ngày 11/6, khi nhiều công nhân ném đá, tụ tập gây rối thì Thanh cũng tham gia. Người này được xác định dùng ống sắt bẻ thành từng đoạn chia cho các công nhân khác đánh cảnh sát cơ động.
“Giờ tôi vô cùng ăn năn, tôi thành tâm khuyên những ai đã trót vi phạm, tụ tập gây rối thì hãy đến cơ quan công an đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng”, Thanh nói. Theo Công an quận Bình Tân, trước đó, Thanh cũng tự đến Công an đầu thú.
Lãnh đạo Công an quận Bình Tân cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại đã mời làm việc với 105 người, khởi tố 4 đối tượng (trong số này có 1 đối tượng do phòng An ninh điều tra Công an TP HCM khởi tố), xử lý vi phạm hành chính 58 người số còn lại cam cho cam kết bảo lãnh.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)