Bất ngờ thông tin bổ nhiệm “thần tốc” nữ kế toán trưởng ở Thanh Hóa

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa vừa thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc nữ Kế toán trưởng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của tỉnh này dù mới sinh năm 1990 nhưng đã được bổ nhiệm một cách "thần tốc".

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1990) được bổ nhiệm “thần tốc” làm Kế toán trưởng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, chiều ngày 17/6, thông tin với báo chí ông Ngô Hoàng Kỳ - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ban đầu xác định có sai phạm và đã giao Sở Nội vụ, các cơ quan chức năng liên quan xử lý.
 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa. Ảnh Tuổi Trẻ.
Trong khi đó, ông Đầu Thanh Tùng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa khẳng định với báo chí rằng: "Vụ việc nằm trong nội dung sai phạm, có kết luận của Ban Thường vụ tỉnh ủy từ tháng 12/2017. Hiện, Ban Nội Chính đang đôn đốc để thực hiện. Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa do bà Thảo đang trong thời gian nghỉ thai sản nên đơn vị này chưa triển khai việc xem xét xử lý kỷ luật mà phải chờ hết thời gian nghỉ theo quy định".
Được biết, hiện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa đã bố trí một người khác làm thay công việc của bà Thảo.
Trước đó, ngày 15/6, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản thu hồi, bãi bỏ 4 quyết định bổ nhiệm; quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ sai quy định tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của tỉnh này do ông Lê Như Tuấn - nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa bổ nhiệm “bừa” trước khi nghỉ hưu, gồm có; ông Nguyễn Văn Tâm, ông Trịnh Văn Chất, bà Lê Thị Bình, và bà Nguyễn Thị Lan.
Trong văn bản UBND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ, cả 4 ông bà nói trên được bổ nhiệm tại các vị trí lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở chưa đủ các điều kiện, trình độ…theo quy định của UBND tỉnh.
Đối với bà Nguyễn Thị Phương Thảo, trước đó, sau thời gian hợp đồng 4 tháng, thử việc ở đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa mới được 11 tháng nhưng vẫn được ông Lê Như Tuấn làm giám đốc Sở thời điểm đó tiếp nhận về thử việc tại văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa.
Sau một tháng, ông Lê Như Tuấn đã giao bà Thảo phụ trách Kế toán của cơ quan. Đến một năm sau bà Thảo được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng của Sở này.
Khánh Hoài (T/H)

Bình luận(0)