“Bí ẩn” về chiếc taxi bỏ hành khách cùng người chết ven quốc lộ

Google News

(Kiến Thức) - Hành động của tài xế taxi được cho là “đuổi” người chồng ôm thi thể vợ vừa tắt thở xuống xe vì nạn nhân không tiền khiến dư luận phẫn nộ. Tuy nhiên, đến nay tung tích về tài xế taxi này vẫn còn “bí ẩn”.

Liên quan đến vụ việc tài xế taxi trong lúc chở hành khách từ huyện Bình Chánh, TP HCM về tỉnh Bến Tre phát hiện khách tử vong trên xe, trong khi thân nhân đi cùng không có tiền trả nên đuổi xuống xe giữa đêm khiến dư luận những ngày qua vô cùng phẫn nộ, lên án hành động tàn nhẫn của lái xe và mong muốn làm rõ lai lịch của tài xế cũng như hãng taxi liên quan để xử lý; làm bài học cho các tài xế khác trong việc cư xử có tình người khi hành nghề.
“Bi an” ve chiec taxi bo hanh khach cung nguoi chet ven quoc lo
Cổng chùa Phước Bảo trên QL1, nơi tài xế taxi bỏ hành khách ôm người chết xuống xe trong đêm. 
Vụ việc được lãnh đạo UBND xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An xác nhận xảy ra vào chập tối ngày 1/9. Vào thời gian trên, sư trụ trì chùa Phước Bảo (QL1, xã Thạnh Đức, cách cầu Bến Lức khoảng vài trăm mét theo hướng từ TP.HCM về Trung Lương) phát hiện một chiếc taxi (có màu sắc giống hãng taxi Vinasun) đỗ lại khoảng sân rộng trước cổng chùa. Lúc này, từ trên xe, một người đàn ông ôm người phụ nữ bất động rời khỏi xe và có lời qua lại với tài xế taxi, rồi sau đó tài xế này lên xe phóng đi.
Khi sư trụ trì cùng mọi vài người dân địa phương đến xem sự thể thì phát hiện người phụ nữ đã chết. Người đàn ông liên quan là Nguyễn Nhân Nhân (38 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) khóc nức nở cho biết người chết là vợ mình, tử vong vì ung thư giai đoạn cuối nên đón taxi đưa từ nhà trọ ở Bình Chánh về Bến Tre an táng nhưng chỉ nói với tài xế là nạn nhân đang hấp hối . Tuy nhiên, khi biết vợ anh Nhân đã chết, đồng thời nạn nhân không có tiền trả nên tài xế taxi đã bỏ người chồng ôm thi thể vợ xuống đường.
“Bi an” ve chiec taxi bo hanh khach cung nguoi chet ven quoc lo-Hinh-2
Người phụ nữ tên Thư hiện đã được chính quyền xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức an táng tại nghĩa trang địa phương. 
Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Bến Lức và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra, khám nghiệm tử thi. Kết quả xác định nạn nhân là chị Nguyễn Châu Anh Thư (31 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh) tử vong vì bệnh lý. Riêng anh Nhân chỉ là “chồng hờ” mới quen biết nạn nhân vài tháng, không rõ lai lịch. Do chưa tìm được người thân của chị Thư (nạn nhân có cuộc sống phức tạp, không giấy tờ tùy thân, không đăng ký tạm trú tạm vắng tại khu nhà trọ ở Bình Chánh), đồng thời phía gia đình anh Nhân không chấp nhận đưa thi thể chị Thư về Bến Tre để an táng, vì vậy sau 24 tiếng đồng hồ, nhà chức trách huyện Bến Lức đã tiến hành an táng chị Thư tại nghĩa trang địa phương.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Ngọc Huân, Chủ tịch UBND xã Thạnh Đức cho biết đến thời điểm này, thông tin cho rằng tài xế taxi tàn nhẫn đuổi nạn nhân xuống khỏi xe chỉ vì họ không tiền mới là thông tin một chiều từ anh Nhân (người xưng là chồng, đi cùng với người tử vong). Đồng thời, người đàn ông này có dấu hiệu không bình thường, không cung cấp thông tin chiếc taxi nên vụ việc vẫn chưa rõ ràng.
“Bi an” ve chiec taxi bo hanh khach cung nguoi chet ven quoc lo-Hinh-3
Công an xã Thạnh Đức cho biết, tại hiện trường có camera an ninh, tuy nhiên do ánh đèn gây chóa nên cũng không thể ghi nhận được đặc điểm của chiếc taxi liên quan.
Trong khi đó, trưởng Công an xã Thạnh Đức nói thêm rằng, tại hiện trường có camera an ninh, tuy nhiên do ánh đèn gây chóa nên cũng không thể ghi nhận được đặc điểm của phương tiện.
“Nếu tìm được tài xế của chiếc taxi này thì sẽ làm rõ có hay không việc đuổi nạn nhân trong hoàn cảnh bi đát khỏi xe trong đêm chỉ vì họ hết tiền; hoặc là tài xế đã cố hết sức nhưng không thể giúp được gì cho các nạn nhân nên để họ trước cổng chùa tìm sự giúp đỡ của nhà chùa cũng như người dân địa phương”, ông Huân chia sẻ.
Trong khi đó, trao đổi với Kiến Thức, ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội taxi TP. HCM, giám đốc Vinasun taxi khẳng định, qua rà soát trên hệ thống vào thời gian chiều 1/9, chưa tìm thấy thông tin về phương tiện nào của hãng có lộ trình đi từ Bình Chánh về Bến Tre và dừng lại tại xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức.
“Không loại trừ khả năng chiếc xe liên quan nhái thương hiệu của hãng taxi Vinasun và nếu như thế thì cũng không thể nào xác định được”, ông Hỷ chia sẻ.
Như vậy đến thời điểm này, tung tích về tài xế chiếc taxi có liên quan nói trên vẫn “bí ẩn”. Theo lãnh đạo xã Thạnh Đức thì, nếu tài xế taxi không còn cách nào khác phải bỏ nạn nhân lại ven đường thì hãy lên tiếng để “minh oan” cho mình. Vì đến giờ, mọi người vẫn lên án hành động không có tình người, nỡ đuổi thân nhân và người chết xuống xe giữa đường trong đêm tối.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)