Bệnh nhân tử vong sau 4 tiếng nằm chờ cấp cứu, BV Chợ Rẫy xử lý thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ việc một bệnh nhân tử vong sau 4 tiếng nằm chờ cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy đã trực tiếp tiếp xúc, xin lỗi gia đình nạn nhân, bác sĩ khám ban đầu cho bệnh nhân và Trưởng tua trực cấp cứu vào đêm đó đã bị đình chỉ công tác. 

Liên quan vụ việc bệnh nhân Nguyễn Thị Trí (SN 1963, trú tại quận 8, TP.HCM) tử vong sau 4 tiếng chờ cấp cứu trong 4 tiếng tại bệnh viện Chợ Rẫy, Ban Giám đốc của bệnh viện này đã đình chỉ công tác bác sĩ khám ban đầu và Trưởng tua cấp cứu trong ca trực đêm ngày 9/7/2019. Nhân sự bệnh viện đã được phân bổ lại để tiếp tục làm việc bình thường.
Ngay sau khi bệnh nhân tử vong, đại diện phía bệnh viện Chợ Rẫy đã trực tiếp tiếp xúc, xin lỗi với gia đình nạn nhân và cam kết sẽ giải quyết vụ việc đúng quy trình và thỏa đáng.
Tiếp đó, BV sẽ thông qua Hội đồng chuyên môn để kết luận về sai sót chuyên môn trước khi Hội đồng kỷ luật xác định hình thức kỷ luật đối với những cá nhân sai phạm. Đồng thời, Ban Giám đốc đã tổ chức họp khẩn với các phòng chức năng, các khoa liên quan để khẩn trương xử lý ban đầu, không để các trường hợp tương tự diễn ra.
Benh nhan tu vong sau 4 tieng nam cho cap cuu, BV Cho Ray xu ly the nao?
 Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy.
Về nguyên nhân tử vong, BV Chợ Rẫy cho rằng bệnh nhân nhập viện với bệnh lý kèm là huyết khối tĩnh mạch và cao huyết áp, có nguy cơ cao xảy ra các biến chứng về tim mạch như nhồi máu cơ tim, đặc biệt bệnh nhân sau hạ đường huyết. Tuy nhiên, bác sĩ khám bệnh chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý trên bệnh nhân có nhiều bệnh nền nên chưa nhận định chính xác tình trạng của người bệnh, chưa tiên lượng được diễn biến có thể xảy ra đối với bệnh nhân.
Theo lời kể của anh Trần Quốc Cường (con trai bệnh nhân Nguyễn Thị Trí), chiều ngày 9/7, gia đình tức tốc đưa bà Trí đi cấp cứu khi bà rơi vào hôn mê. “Mẹ tôi từ lâu đã bị tiểu đường kèm theo huyết khối tỉnh mạch chân trái. Trên xe cấp cứu, các bác sĩ đã thăm khám và nói mẹ tôi bị tuột huyết áp nên đã cho truyền đường. Một lát sau, mẹ tỉnh lại” - anh Cường cho biết.
Cũng theo annh Cường, bà Trí được đưa vào Phòng cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, bà Trí không được thăm khám trong suốt 4 tiếng đồng hồ nằm chờ, khiến người phụ nữ ngừng tim, ngừng thở rồi tử vong.
Sau đó, bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận đã tiếp nhận trường hợp nhập viện của bà Trí vào lúc 19h39 ngày 9/7/2019.
Đây là ca tai tiếng và thể hiện sự tắc trách của đội ngũ bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy lần thứ 2 tại Bệnh viện trong vòng hơn 1 tháng qua. Trước đó, một bệnh nhân gãy đốt sống  đã bị khoan nhầm chân. 
Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)