Bến xe miền Đông hiện đại nhất VN: Từng lỗi hẹn thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều lần Bến xe Miền Đông mới ở TP.HCM do còn vướng mắc thủ tục... hôm nay (10/10), Bến xe Miền Đông sẽ chính thức đi vào hoạt động để phục vụ người dân TP HCM.

Trước mắt, Bến xe miền Đông mới chỉ đưa 23 tuyến xe khách liên tỉnh đưa khách từ TP đến tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc, và đang đề nghị các doanh nghiệp vận tải tổ chức thêm xe trung chuyển đưa khách đến bến mới.
Theo Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - Samco (chủ đầu tư), Bến xe Miền Đông mới được xây dựng có diện tích trên 16 hecta, rộng gấp 3 lần so với Bến xe miền Đông hiện hữu, vừa hoàn thành giai đoạn 1.
Cụ thể là nhà ga trung tâm có 4 tầng trên mặt đất và hai tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng 49.680m2 gồm nhà ga hành khách của bến xe, văn phòng làm việc và các dịch vụ hỗ trợ, khu ăn uống, bãi đón trả khách và đậu xe liên tỉnh.
Trên phần sân phía trước tòa nhà là những con đường được tráng nhựa cho các loại xe đưa khách đến nhà ga và bên cạnh là những thảm cỏ, cây xanh tạo nên không gian tươi mát cho nhà ga bến xe này.
Trước đó Bến xe miền Đông từng có 4 lần lỗi hẹn, bến xe cũng đã có kế hoạch khai trương vào Tết Nguyên đán 2018, sau đó liên tục bị lùi đến quý I/2019 và tiếp tục gia hạn đến 15/8/2019. Lần gia hạn gần nhất là 30/4/2020 nhưng đến nay vẫn chưa hoạt động được và cũng không biết khi nào mới hoạt động do một số vướng mắc về cơ sở pháp lý. Như vậy đây là lần thứ 4, Bến xe Miền Đông mới tiếp tục lỡ hẹn ngày khai trương.
Ben xe mien Dong hien dai nhat VN: Tung loi hen the nao?
Bến xe miền Đông. 
Về đề này, Sở GTVT TP HCM đã đề nghị Hội đồng Thẩm định giá đất TP sớm xem xét, thẩm định nội dung đề xuất của Sở TN-MT về xác định phương án giá đất để tính tiền thuê đất, trả tiền thuê hàng năm đối với khu đất tại phường Long Bình, quận 9.
Sở GTVT cũng đề nghị Sở KH - ĐT khẩn trương xem xét, hỗ trợ hướng dẫn Samco sớm được cấp giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh theo quy định. Bên cạnh đó, Sở GTVT yêu cầu Samco chủ động phối hợp Hội đồng Thẩm định giá TP, Sở TN-MT, Sở KH - ĐT, Sở Tài chính và các sở ngành liên quan để thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định; chủ động chuẩn bị mọi điều kiện để đưa Bến xe Miền Đông mới vào khai thác...
Bến xe Miền Đông mới nằm ở phường Long Bình, quận 9 (TP.HCM) và phường Bình Thắng (Thị xã Dĩ An, Bình Dương) với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng. Đây là bến xe được xây dựng lớn nhất nước và hiện đại trong khu vực Đông Nam Á, có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách/năm.
Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư khoảng 740 tỷ đồng gồm các hạng mục: Nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu và trạm xử lý nước thải để từng bước di dời Bến xe miền Đông cũ. Ngoài chức năng chính là cung cấp dịch vụ vận tải, Bến xe miền Đông mới còn có chức năng là trung tâm thương mại, khu vui chơi cho trẻ em, khu giải trí, rạp chiếu phim và nhà hàng…
>>> Xem thêm video: Bến xe miền Đông mới sẵn sàng hoạt động

Nguồn: HTV Tin tức.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)