Bắt giam nguyên Chủ tịch huyện từng kêu oan

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên Chủ tịch huyện từng lĩnh 12 năm tù và sau đó kêu oan đến các cơ quan chức năng, Qua quá trình điều tra lại, công an tiến hành bắt tạm giữ ông Tài để điều tra về hành vi làm trái quy định của nhà nước.

Ngày 11/9, Công an tỉnh Phú Yên cho biết, cơ quan điều tra vừa bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Tài, nguyên Chủ tịch huyện Đông Hòa để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để chỉ đạo làm trái quy định của nhà nước.
Bat giam nguyen Chu tich huyen tung keu oan
 Ông Tài bị cơ quan điều tra bắt giữ tại nhà riêng

Qua điều tra ban đầu, tháng 7/2013 đến tháng 4/2014, trong thời gian còn đương nhiệm, ông Tài đứng ra chỉ đạo thực hiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ TĐC tại xã Hòa Tân, để thực hiện Dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô.

Ngoài ra, ông Tài đứng ra chỉ đạo một số cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đông Hòa, thực hiện trái quy định của nhà nước trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng tại dự án trên.

Với việc bồi thường trên, ông Tài đã vi phạm như: Bồi thường về đất không đủ mật độ, đất lấn chiếm, nhà xây trái phép; Hỗ trợ chuyển đổi nghề, đào tạo việc làm không đúng đối tượng cho một số cán bộ đang công tác, cán bộ hưu trí, những người ngoài tỉnh không trực tiếp sản xuất, không có hộ khẩu và đăng ký tạm trú ở địa phương.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện, các bên đã hợp thức hóa hồ sơ bồi thường, hỗ trợ diện tích đất nuôi trồng thủy sản vượt hạn mức…gây thiệt hại cho nhà nước số tiền lên trên 9,2 tỷ đồng.

Đến tháng 9/2016, TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tài 12 năm tù về tội danh trên và sau đó ông Tài kháng cáo kêu oan, cho rằng mình không phạm tội.

Ngày 14/10/2016, VKSND Cấp cao tại Đà Nẵng có quyết định kháng nghị phúc thẩm bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Phú Yên, đề nghị TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm theo hướng tăng hình phạt đối với 14 bị cáo trong vụ án trên, trong đó có Nguyễn Tài.

THANH HẢI

>> xem thêm

Bình luận(0)