Bắt khẩn cấp cán bộ hải quan thu phong bì tiền tỉ

Google News

(Kiến Thức) - Cục An ninh Tiền tệ  BCA đã bắt khẩn cấp cán bộ Cục Hải quan TP HCM Nguyễn Tường Duy và thu giữ 60 phong bì chứa tiền tỉ tại nhà cán bộ này.

Thông tin bắt cán bộ cục hải quan và thu phong bì tiền tử được ông Hoàng Việt Cường Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan (phụ trách Hải Quan TP HCM), xác nhận chiều ngày 9/1. 
Phó Tổng Cục trưởng Hoàng Việt Cường cho biết thêm hiện Tổng Cục đang phối hợp với Cục An ninh Tiền tệ làm rõ các hành vi sai phạm của nghi can cũng như số tiền ông này thu lợi bất chính.
 Nguyễn Tường Duy, nghi can bị bắt khẩn cấp vì hành vi o ép doanh nghiệp.
Theo đó, ông Nguyễn Tường Duy sinh năm 1968, cán bộ Đội Kiểm soát thuộc Cục Hải quan TP HCM đã bị bắt khẩn cấp để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.
Ông Duy bị bắt khấp cấp vào chiều 29/12/2015, sau khi bay từ Trung Quốc về nhập cảnh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Sau khi bị bắt ông Duy bị áp giải về nhà riêng ở quận 1 TP HCM. Tại đây, cơ quan an ninh đã thu giữ được hơn 60 phong bì chứa hàng tỉ đồng.
Số tiền trên được thu giữ để phục vụ điều tra việc ông Duy đã ép doanh nghiệp có hàng hóa xuất nhập qua các cảng tại TP HCM chung chi để thông quan.
Theo thông tin đăng tải trên Báo pháp luật, số phong bì chứa tiền tỷ bị thu giữ là do các doanh nghiệp cống nạp cho cán bộ này. Thông tin ban đầu cho hay ông Duy đã áp đặt, buộc các doanh nghiệp phải chung chi tiền mới cho hàng hóa thông quan.
Từ nguồn đơn tố giác, cơ quan an ninh xác định ông Duy đã ép buộc hàng trăm lượt người cống nạp tiền bất chính.
Thu Minh

Bình luận(0)