Bắt được lươn vàng "khủng" với trọng lượng gần 1 kg

Google News

Mới đây, một người dân ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã bắt được con lươn vàng "khủng", với trọng lượng lên gần 1 kg.

Theo VOV, người bắt được lươn vàng "khủng" này là anh Lê Văn Hùng ở ấp Mỹ Lợi, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.
Anh Hùng cho biết, cách đây khoảng 10 ngày, trong lúc đi thăm dớn, anh phát hiện lươn khủng này trong dớn.
Khi mới bắt được trên lưng lươn có vài nốt đỏ như son, nhưng khi gọng trong lu được vài ngày thì những nốt đỏ này biết mất. Đã gần 50 tuổi đời nhưng đây là lần đầu tiên anh Hùng thấy con lươn vàng lớn đến như vậy.
Những ngày qua, mỗi ngày anh Hùng đón hàng chục lượt người ở địa phương và các khu vực lân cận tìm đến để xem con lươn vàng khủng vì hiếu kỳ.
Bat duoc luon vang "khung" voi trong luong gan 1 kg
 Lươn vàng 'khủng' với trọng lượng gần 1 kg. Ảnh: VOV
Cũng theo VOV, thời gian qua, người dân ở vùng ĐBSCL bắt được nhiều con lươn vàng tuy nhiên chúng đều có trọng lượng không lớn.
Cách đây không lâu, theo Vnexpress, ngày 10/7, anh Châu Phú Quý cùng bạn câu cá trong vườn nhà ở phường 8 (TP Cà Mau) đã câu được một con lươn dài gần một mét, nặng gần một kg, thân to gần bằng cổ tay người lớn. Cả anh Quý và người bạn đều sửng sốt khi thấy con lươn "khủng" này.
Trước đó, hai thanh niên ở Ban Mê Thuột (Đắk Lắk) đi câu lươn gần khu công nghiệp Tân An. Thấy dây cước động đậy, họ kéo lên thì bắt được con lươn dài gần một mét, nặng 900g, màu vàng ruộm.
Theo VTC, các nhà sinh thái học cho rằng, loài lươn màu vàng óng là một nhánh thuộc họ lươn chứ không phải là loài lạ trên thế giới, vì nó hiếm nên người dân ít gặp.
Theo các chuyên gia y học, lươn vàng có tác dụng trị bệnh tiểu đường và tăng cường trí nhớ, là thức ăn bồi bổ cho người có lượng đường trong máu cao và người lao động trí óc.
Theo Đỗ Thu Thoan/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)