Bắt được kẻ sát hại cụ bà 78 tuổi cướp tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Đắk Nông vừa bắt được nghi phạm của vụ sát hại cụ bà Hồ Thị Kim (78 tuổi), ngụ tại thôn 2, xã Nam Dong, huyện Cư Jút (Đắk Nông) để cướp tài sản xảy ra vào tối ngày 9/8.

Theo đó, nghi phạm được xác định là Nguyễn Gia Thiều (46 tuổi), ngụ tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút. Sau khi gây án, sát hại cụ Hồ Thị Kim, đối tượng này đã bỏ trốn xuống TP HCM cùng tang vật là một số kim loại có màu vàng và bạc cướp được trên người cụ Kim.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an tỉnh Đắk Nông đã nhanh chóng xác định được nghi can, đồng thời lập một tổ công tác đặc biệt lần theo tung tích của Nguyễn Gia Thiều. Khoảng 15h ngày 10/8, đối tượng này đã bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt gọn khi đang lẩn trốn tại TP HCM.
Bước đầu, đối tượng này đã thừa nhận hành vi giết người, cướp tài sản của mình. Sau khi bị bắt, Nguyễn Gia Thiều đã được di lý về công an tỉnh Đắk Nông để phục vụ công tác điều tra.
 Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường
Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 9/8, hàng xóm không thấy bà Kim đi ra sinh hoạt như thường ngày, trong khi cửa nhà khép hờ không đóng nhưng lại tắt điện nên sinh nghi đã sang tìm thì phát hiện bà Kim nằm chết trên giường.
Tại hiện trường, bà Kim được phát hiện chết trong tư thế nằm ngửa, trên người mặc bộ đồ ngủ, trên mặt có một số dấu vết bị tím bầm do ngoại lực tác động, đôi bông tai bằng vàng cùng sợi dây chuyền bằng bạc thường ngày bà Kim vẫn đeo đã bị lấy mất.
Con trai út của bà Kim là anh Vũ Ngọc Giới cho biết, bà Kim thường ngày vẫn sống tại nhà riêng ở phía sau vườn nhưng thời gian gần đây, anh Vũ Ngọc Bình (con trưởng bà Kim) mới xây nhà lại thường đi làm ăn xa nên đã nhờ bà sang trông coi.
Cách thời điểm xảy ra án mạng hai ngày, có kẻ lạ mặt đã đến uy hiếp dọa cướp tài sản của bà Kim nhưng không thành. “Vì bận công chuyện làm ăn nên chúng tôi chưa kịp trình báo với cơ quan chức năng thì vụ việc đau lòng trên đã xảy ra” - anh Giới đau buồn cho nói.
Khắc Lịch

Bình luận(0)