Bắt đối tượng đốt nhà người yêu vì mâu thuẫn tình ái

Google News

Do mẫu thuẫn tình ái nên Nông Văn Sùng (sinh năm 1985, trú tại huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đi từ Bắc Kạn sang Cao Bằng để đốt nhà người yêu.

Ngày 11/4, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng cho biết vừa bắt giữ đối tượng Nông Văn Sùng (sinh năm 1985, trú tại huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.
Bat doi tuong dot nha nguoi yeu vi mau thuan tinh ai
Đối tượng Nông Văn Sùng. 
Theo cơ quan điều tra, Sùng có quan hệ tình cảm với một cô gái ở xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. Thời gian gần đây, đối tượng Sùng có mâu thuẫn với bạn gái nên hắn đã lên kế hoạch hủy hoại tài sản của người yêu.
Ngày 5/4, Sùng từ Bắc Kạn đến xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm. Rạng sáng 6/4, đối tượng đốt nhà bạn gái rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. May mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng toàn bộ ngôi nhà của nạn nhân đã bị lửa thiêu rụi, thiệt hại ước tính gần 150 triệu đồng.
Nhận thấy vụ hoả hoạn có dấu hiệu của tội phạm hình sự, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ vào cuộc điều tra, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 8/4, lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng đã xác định được nghi phạm và phối hợp Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ Sùng khi đối tượng này đang chuẩn bị lên xe khách trốn vào Gia Lai.
Ngày 9/4, lực lượng chức năng đã di lý Nông Văn Sùng về Công an tỉnh Cao Bằng để tiếp tục đấu tranh, làm rõ.
Điều 178. Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản
1.Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:
a) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định tại Điều này mà còn vi phạm; b) Đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm; c) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; d) Tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ; đ) Tài sản là di vật, cổ vật.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm: a) Có tổ chức; b) Gây thiệt hại cho tài sản trị giá từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng; c) Tài sản là bảo vật quốc gia; d) Dùng chất nguy hiểm về cháy, nổ hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;…
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)