Bất chấp phản ứng, chủ tịch xã 'ưu tiên' làm đường vào nhà mình

Google News

Cuối con đường bê tông dài 130m là nhà chủ tịch xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa, cả con đường chỉ phục vụ nhu cầu đi lại cho 4 gia đình.

Dù bị người dân phản ứng, Chủ tịch xã Xuân Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) Đinh Thanh Thơ đã trích tiền trái phiếu chính phủ và nguồn mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được cấp về để làm một con đường bê tông dài 130m nối từ đường làng về nhà riêng của ông.
Nhiều người dân địa phương cho biết, còn rất nhiều tuyến đường chưa bê tông hóa, khu vực đông dân cư và cần thiết hơn nhưng xã này vẫn lấp ruộng, dùng tiền ngân sách để làm đường nối về nhà ông chủ tịch.
Bat chap phan ung, chu tich xa 'uu tien' lam duong vao nha minh
Đường bê tông dài 130m đi thẳng vào nhà chủ tịch xã. 
Một người dân ở thôn Cầu Lợi 1 chia sẻ: “Xuân Hóa là xã nghèo, ở đây có nhiều khu vực đông dân hơn nhưng chưa được làm đường bê tông, trong khi đó lại ưu tiên đường vào nhà ông chủ tịch khiến chúng tôi bức xúc”.
Đoạn đường này không hề nằm trong kế hoạch cũng như nghị quyết của HĐND xã và chỉ phục vụ đi lại cho gia đình ông Thơ và 3 gia đình hàng xóm.
Chủ tịch xã nói gì?
Chủ tịch UBND xã Xuân Hóa Đinh Thanh Thơ cho hay, đoạn đường nối từ đường làng về nhà ông là 1 trong 6 tuyến đường được bê tông hóa theo đề án nông thôn mới.
Tổng vốn đầu tư của 6 tuyến này là hơn 1,3 tỷ đồng, khởi công từ tháng 6/2017 và hoàn thành vào cuối năm 2018.
“Đường qua khu vực nhà tôi mùa mưa rất lầy lội, tôi đi làm phải gửi xe để đi bộ về nhà. Làm con đường đó cũng để phục vụ cho 4 gia đình chứ không phải riêng gì gia đình tôi. Xã luôn ưu tiên làm trước cho vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”, ông Thơ nói.
Theo ông Thơ, việc bê tông hóa các tuyến đường đã được sự thống nhất của HĐND xã và đều nằm trong lộ trình. Vì nguồn vốn có hạn nên phải ưu tiên chỗ này, chỗ khác. Địa phương cũng đang cố gắng để xây dựng tiếp các tuyến đường còn lại.
Không có trong quy hoạch
Trao đổi với VietNam Net, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa Bùi Anh Tuấn xác nhận, đoạn đường 130m nối từ đường làng về nhà ông Thơ không có trong quy hoạch.
Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường vào cụm dân cư đông hơn đáng ra phải làm trước, đường vào khu vực nhà Chủ tịch xã Xuân Hóa chỉ vài ba nhà mà được ưu tiên là không đúng và không phù hợp.
Cũng theo ông Tuấn, UBND huyện đã tiến hành kiểm tra, xác định việc người dân phản đối là có căn cứ, huyện cũng đã báo cáo sự việc lên UBND tỉnh.
“Trong cuộc họp mới đây, Ban thường vụ Huyện ủy Minh Hóa đã giao cho UBND huyện kiểm điểm đối với ông Đinh Thanh Thơ.
Chúng tôi cũng đã đề nghị ông Thơ viết kiểm điểm, UBND huyện sẽ xem xét, tùy mức độ, sai đến đâu sẽ xử lý tới đó”, ông Tuấn khẳng định.
Theo Hải Sâm/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)