Bao nhiêu tấn lúa một cái iPhone 6S?

Google News

(Kiến Thức) - Chúng ta đang sống trong một xã hội tiêu dùng, kể thì cũng sướng thật, cái gì tốt, cái gì mới, nước ngoài có thì ở ta cũng có thể mua ngay được. 

Bao nhieu tan lua mot cai iPhone 6S?
 Ảnh minh họa.
Apple cho ra đời dòng sản phẩm mới, từ sáng đến tối, 4 lần xem chương trình tin tức thời sự của đài truyền hình thì cả 4 lần đều đưa tin này, đều giống nhau ở chỗ giới thiệu tính năng mới của những sản phẩm này. Tự hỏi không biết đây là tin tức hay quảng cáo nữa. Thế mới thấy chiến lược PR của họ thật đẳng cấp, không hề quảng cáo mà toàn là đưa tin tức chính thống. Chả thế mà khiến các tín đồ công nghệ ở khắp nơi trên thế giới xếp hàng để mua được những sản phẩm đầu tiên.
Chúng ta đang sống trong một xã hội tiêu dùng, kể thì cũng sướng thật, cái gì tốt, cái gì mới, nước ngoài có thì ở ta cũng có thể mua ngay được. Mà công nghệ thì phát triển đến chóng mặt, mẫu mã, tính năng thay đổi liên tục. Vừa iPhone 6 gây sốt giờ đã đến iPhone 6S, iPhone 6 plus... tivi thì hết tivi internet, lại đến màn hình cong, tủ lạnh thì đã có loại làm đông đá ngay lập tức... chỉ chạy theo để cập nhật mẫu mã mới cũng chóng cả mặt. Người tiêu dùng thì có vẻ được lợi vì các sản phẩm mới bao giờ cũng nhiều tính năng hơn, hiện đại hơn, chỉ cần có tiền là mua được. Vấn đề là làm gì ra tiền để mà mua!? Bán đi bao nhiêu tấn lúa thì mua được một cái iPhone 6 kia? 
Thế mới thấy có quá nhiều thách thức với người sản xuất, với các doanh nghiệp trong nước. Không đầu tư, không thay đổi, không có tầm nhìn chiến lược thì không thể theo kịp đà phát triển của thế giới. Mà cứ với tốc độ vài tháng một công nghệ, một sản phẩm đã thành ra lỗi mốt, thì theo kịp được quả là không đơn giản. Và nếu không theo kịp, chúng ta sẽ chỉ dừng lại ở một xã hội tiêu dùng, là thị trường của cả thế giới. Theo số liệu thống kê, trong nửa năm qua Việt Nam đã nhập siêu 3,7 tỷ USD. Cứ nhìn thực tế tiêu dùng thì có thể thấy còn số đó còn lớn hơn nữa. 
Vừa rồi, tôi vào miền Trung, suốt một dọc từ Quảng Trị, Quảng Bình, Đông Hà, thấy vô số những cửa hàng, những đại lý toàn bán hàng Thái Lan từ bột giặt, sữa tắm, dầu gội, đến quần áo vải vóc, ngay cả giấy vệ sinh, đồ nhựa... toàn hàng Thái, sản phẩm của Việt Nam khó mà cạnh tranh được. Hay dạo qua các phố bán đồ chơi ở Hà Nội thì có tới 90% là hàng Trung Quốc. Nhìn thế mà sốt ruột quá! 
Minh Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)