Bác kháng án của 9X truy sát bạn thân

Google News

Không có tiền trả nợ, 9X mượn xe máy của bạn thân đem đi cầm cố, để rồi bị truy sát đến tử vong.

Ngày 14/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Tía Nhật Tâm (23 tuổi, quê Tây Ninh) về tội Giết người. Phiên tòa mở theo kháng án xin giảm nhẹ hình phạt của Tâm và kháng cáo theo hướng tăng nặng hình phạt từ phía bị hại.
Có mặt tại phiên xét xử kẻ truy sát chết con mình, cha nạn nhân nghẹn ngào: “Tôi rất đau khổ khi con bị sát hại. Chỉ một xích mích nhỏ thôi mà Tâm đã ra tay giết con tôi".
Bac khang an cua 9X truy sat ban than
Bị cáo Tía Nhật Tâm tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa. 
Theo bản án sơ thẩm, Tâm và anh Huỳnh Trúc Sơn là bạn bè thân của nhau. Ngày 16/5/2016, Sơn mượn xe máy của gia đình Tâm để đem đi cầm cố, lấy tiền trả nợ.
Khoảng 19h ngày 19/5/2016, Sơn chở Tâm đến nhà nghỉ ở huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh để ngủ. Tại đây, Tâm kêu Sơn đi chuộc xe để trả cho gia đình. Sơn hứa sáng hôm sau sẽ đi chuộc xe để trả lại Tâm.
Đến khoảng 2h30 ngày 20/5/2016, Sơn điện thoại kêu Huỳnh Văn Na đem tiền đến để chơi game bắn cá. Khoảng 6h cùng ngày, thấy Sơn và Na vẫn đang ngủ, Tâm lấy 2 điện thoại di động của Na đem đến một tiệm điện thoại tại TP Tây Ninh bán lấy tiền ăn sáng.
Sau đó, Tâm tiếp tục kêu Sơn dậy để đi chuộc xe nhưng thanh niên này không đi vì cho rằng chưa có tiền để chuộc. Tức giận, Tâm đánh Sơn nhưng anh này né được và đẩy Tâm ngã xuống góc giường.
Tâm đã đứng dậy, rút dao đâm nhiều nhát vào người Sơn. Nghe tiếng Sơn kêu cứu, Na thức dậy chạy đến can ngăn.
Thấy Sơn bỏ chạy ra khỏi phòng, Tâm liền truy sát bạn. Ra đến cổng nhà nghỉ, Tâm đâm Sơn thêm một nhát nữa rồi bỏ trốn.
Trên đường bỏ trốn, Tâm vứt hung khí, lấy quần áo của người khác thay rồi đến tiệm Internet để chơi trò chơi. Trở về nhà, hay tin bạn đã chết, Tâm nhờ người thân chở đến công an đầu thú.
Xét thấy bản án sơ thẩm đã tuyên đúng người, đúng tội, HĐXX bác kháng cáo của Tâm và đại diện gia đình bị hại, tuyên y án 20 năm tù đối với Tâm về tội Giết người.
Theo Kỳ Hoa/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)