Bà Diệp Thảo xin rút đơn, tòa vẫn phải xử ly hôn

Google News

(Kiến Thức) - Theo luật sư Diệp Năng Bình, trong trường hợp bà Lê Hoàng Diệp Thảo rút đơn ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch tập đoàn cà phê Trung Nguyên) tòa vẫn có thể bác bỏ và xử ly hôn.

Vụ ly hôn giữa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên vẫn chưa có hồi kết khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo có yêu cầu rút đơn ngay tại tòa trong phiên xét xử ngày 21/2, vừa qua. Đến thời điểm hiện tại, dư luận đặt câu hỏi, liệu tòa có thể tuyên bố ly hôn giữa doanh nhân nổi tiếng trong trường hợp ông Vũ vẫn kiên quyết?
Ba Diep Thao xin rut don, toa van phai xu ly hon
 Vụ ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo tốn nhiều giấy mức của truyền thông.
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Diệp Năng Bình (Trưởng VPLS Tinh Thông Luật - Đoàn luật sư TP HCM) cho rằng tòa vẫn có thể xử ly hôn trong trường hợp nói trên.
- Thưa luật sư, ông có quan điểm thế nào về vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo?
Dù là luật sư, nhưng khách hàng hay bạn bè nhờ bảo vệ họ trong các vụ án ly hôn thì cách làm việc của tôi là lắng nghe họ tâm sự, sau đó là phân tích các điểm sai của để họ thấy khuyết điểm để cân nhắc việc quay lại. Việc ly hôn chưa bao giờ là điều vui vẻ. Hòa giải giữa hai người là điều mà bất kỳ Thẩm phán nào cũng muốn làm.
Tôi cũng như mọi người dù có yêu quý ông Đặng Lê Nguyên Vũ hay bà Lê Hoàng Diệp Thảo, dù có cho là bên này đúng, bên kia sai, dù họ chẳng là người thân hay bạn bè của mình thì thật tâm trong lòng vẫn mong muốn họ quay về đoàn tụ với nhau.
Họ đã từng trải qua nhiều khó khăn, và hơn hết Trung Nguyên còn là tiêu biểu cho giá trị của thương hiệu Việt. Nếu 2 doanh nhân này đoàn tụ, chắc chắn Trung Nguyên sẽ tiếp tục vươn tầm.
Ba Diep Thao xin rut don, toa van phai xu ly hon-Hinh-2
 Luật sư Bình cho rằng, nếu ông Vũ không đồng tình với việc rút đơn của bà Thảo, tòa vẫn phải xử 2 người ly hôn.
- Trong trường hợp bà Thảo rút đơn ly hôn, tòa sẽ tiếp tục xử như thế nào?
Về mặt pháp lý xét xử phúc thẩm là việc Tòa án cấp phúc thẩm trực tiếp xét xử lại vụ án mà bản án, quyết định của Tòa án cấp sơ thẩm chưa có hiệu lực pháp luật bị kháng cáo, kháng nghị. Tòa án cấp phúc thẩm chỉ xem xét lại phần của bản án sơ thẩm, quyết định của Tòa án cấp sơ thẩm có kháng cáo, kháng nghị hoặc có liên quan đến việc xem xét nội dung kháng cáo, kháng nghị.
Trường hợp bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã xin rút đơn tại nhưng ông Vũ không đồng ý thì Tòa án vẫn phải xử và tuyên bố cho ly hôn.
Theo Điều 299 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 quy định việc nguyên đơn rút đơn khởi kiện trước khi mở phiên tòa hoặc tại phiên tòa phúc thẩm như sau: Trước khi mở phiên tòa hoặc tại phiên tòa phúc thẩm, nếu nguyên đơn rút đơn khởi kiện thì Hội đồng xét xử phúc thẩm phải hỏi bị đơn có đồng ý hay không và tuỳ từng trường hợp mà giải quyết như sau:
a) Bị đơn không đồng ý thì không chấp nhận việc rút đơn khởi kiện của nguyên đơn;
b) Bị đơn đồng ý thì chấp nhận việc rút đơn khởi kiện của nguyên đơn. Hội đồng xét xử phúc thẩm ra quyết định hủy bản án sơ thẩm và đình chỉ giải quyết vụ án.
Ngày 21/2, phiên xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi) tiếp tục với phần chất vấn giữa hai bên cùng HĐXX.
Cuối cùng bà Thảo đã có yêu cầu rút đơn li hôn ngay tại tòa.
Sau quá trình tranh cãi nảy lửa giữa vợ chồng ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, chủ tọa đã nhắc nhở hai bên phải bình tĩnh, lắng nghe nhau. HĐXX xét hỏi cả ông Vũ và bà Thảo để làm rõ quá trình thành lập và hoạt động điều hành Tập đoàn cà phê Trung Nguyên.

Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)