Anh trai truy sát nhà em gái ở Thái Nguyên muốn tự tử để đền tội

Google News

(Kiến Thức) - HĐXX tuyên phạt bị cáo Bùi Xuân Hồng trong vụ anh trai truy sát nhà em gái ở Thái Nguyên tù chung thân về tội "Giết người", 12 tháng tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Liên quan vụ anh trai truy sát nhà em gái ở Thái Nguyên, chiều nay (8/7), HĐXX đã kết luận và đi đến tuyên phạt bị cáo Bùi Xuân Hồng tù chung thân về tội "Giết người", 12 tháng tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt đối với bị cáo Bùi Xuân Hồng là tù chung thân.

Anh trai truy sat nha em gai o Thai Nguyen muon tu tu de den toi
Bị cáo Bùi Xuân Hồng.  

Ngoài ra, bị cáo Bùi Xuân Hồng phải có trách nhiệm bồi thường 496.252.291đ cho các bị hại.

Cụ thể, bồi thương 217 triệu đồng cho ông Công, em trai ông Thành. Đây là số tiền ông Công chi trả cho việc ma chay vợ chồng bà Hà, ông Thành.

Bồi thường tổn thất tinh thần cho hai con gái bà Hà, mỗi người 125 triệu đồng.

Bồi thường cho anh Vương, nạn nhân bị ông Hồng chém cũng là người vay tiền, 36.564.026đ.

Tuy nhiên, do xuất phát mâu thuẫn từ anh Vương nên anh Vương phải chịu 1/5 số tiền nêu trên là 7.312.802đ. Như vậy, bị cáo Bùi Xuân Hồng phải bồi thường cho anh Vương số tiền là 29.251.291đ.

Trước đó, tại phần luận tội, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, hành vi của bị cáo Hồng là đặc biệt nguy hiểm với xã hội cần phải cách ly khỏi xã hội.

Xét nhân thân, bị cáo Bùi Xuân Hồng trước khi phạm tội có nhân thân tốt, từng tham gia cách mạng, đạt nhiều thành tích giấy khen nên xét toàn bộ tình tiết vụ án Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX xem xét truy tố Bùi Xuân Hồng về tội "Giết người" và mức án Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt Bùi Xuân Hồng là tù chung thân. 

Ngoài ra, VKS đề nghị tịch thu toàn bộ vật chứng, tịch thu xung quỹ nhà nước 1 xe đạp là phương tiện bị cáo Hồng làm phương tiện di chuyển gây án.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Bùi Xuân Hồng cho rằng, bản thân mong muốn được nhận mức án cao nhất.

“Hậu quả đã xảy ra, thời gian vừa qua tôi sống quá khổ, quá nhục nhã rồi. Trong trại tạm giam, rất nhiều lần tôi nghĩ đến cái chết. Nếu không có sự động viên của các cán bộ trong trại giam, tôi đã tự sát rồi. Trước tòa, tôi có nguyện vọng được chết, được nhận mức án cao nhất”, bị cáo Hồng nói và xin HĐXX xem xét việc bị cáo là không cố ý giết người.

Ngoài ra, bị cáo mong muốn 2 phần mộ của người đã khuất được xây sạch đẹp, các thế hệ sau của bị cáo và bị hại sẽ không thù hằn, mâu thuẫn với nhau.

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)