Theo thông báo số 1388/TB-SGTVT của Sở GTVT TP HCM, từ ngày 19/4, tuyến đường Vành đai phía Đông (từ cầu Phú Mỹ đến Liên tỉnh lộ 25B, vòng xoay Mỹ Thủy) phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 sẽ được rào chắn một phần mặt đường để thi công Cải tạo, nâng cấp hoàn thiện mặt đường. Công trình do Khu quản lý GTĐT số 2 (Khu 2, Sở GTVT TP HCM) làm chủ đầu tư; các công ty TNHH TMDV Vận tải xây dựng giao thông T&T và Công ty TNHH XD công trình Hùng Vương thi công. Tuy nhiên do mặt đường bị thu hẹp nhưng có hàng ngàn phương tiện xe máy, xe tải lưu thông từ các cảng Phú Mỹ, Nhà Bè, Khánh Hội qua (hướng quận 7, quận 4, Nhà Bè...) qua lại cảng Cát Lái (quận 2), Sóng Thần, Đồng Nai và ô tô qua đường cao tốc Long Thành- Dầu Giây...đã khiến giao thông ùn tắc kéo dài nghiêm trọng và TNGT xảy ra hằng ngày. Theo số liệu của CSGT công an quận 2, từ khi công trình bắt đầu thi công (19/4) đến nay, tại nút giao vòng xoay Mỹ Thủy và đường Vành đai đông đã xảy ra hàng chục vụ TNGT làm 5 người chết, hơn 20 phương tiện bị hư hỏng nặng. Nhiều vụ kẹt xe nghiêm trọng kéo dài nhiều giờ suốt gần 5km... Mới đây, khuya 5/7, anh Nguyễn Hải Thiện (22 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) lưu thông trên đường Vành đai Đông đã sụp hố té ngã và bị xe container lao đến cán chết tại chỗ.Điều đáng nói là dù tuyến đường bị thu hẹp để thi công cần phải hạn chế phương tiện, tuy nhiên khi công trình mới được rào chắn thi công hơn 1 tuần, Sở GTVT TP HCM đã thực hiện việc cấm xe tải (từ 2,5 tấn hoặc xe có tổng tải trọng trên 5 tấn) lưu thông qua cầu Sài Gòn từ sáng đến 24h. Điều này đồng nghĩa với việc xe tải bị "lùa" qua đường Vành đai Đông để qua cầu Phú Mỹ về các cảng Tân Thuận, Khánh Hội, Khu công nghiệp, KCX...ở quận 7, quận 4, Nhà Bè... (ảnh trái thông báo cấm xe tải qua cầu Sài Gòn từ 28/4 và ảnh phải thông báo tổ chức phân luồng giao thông thi công đường Vành đai đông của Sở GTVT TP HCM).Vì lẽ đó đã khiến tình trạng giao thông trên tuyến đường Vành đai Đông luôn trong cảnh ùn tắc nghiêm trọng và TNGT ... Mặt đường chi chít hố sâu khiến xe tải chở hàng phải "bò" qua; người đi xe máy té ngã dễ bị xe chạy phía sau không xử lý kịp rất nguy hiểm. Đại diện Đội Thanh tra giao thông số 5 (Sở GTVT TP HCM) cho biết: "Đã từng lập biên bản xử phạt 2 đơn vị thi công hàng chục triệu đồng do vi phạm biển báo thông tin không ghi đầy đủ và không bố trí người hướng dẫn điều khiển giao thông...Tuy nhiên, điều mà giới tài xế, người tham gia giao thông bức xúc nhất là dù đường xá vô cùng tệ hại, kẹt xe kéo dài khiến lái xe phải mất nhiều giờ mới ra khỏi tuyến đường vành đai chỉ vài km, nguy cơ tai nạn luôn rình rập...nhưng đơn vị thu phí vẫn thản nhiên thu tiền. "Thật không công bằng khi chúng tôi bỏ tiền mua phí nhưng đường đường quá xấu lại kẹt xe thảm hại. Chúng tôi đề nghị không nên thu phí khi chưa sửa chữa xong con đường này", một lái xe bất bình chia sẻ.
Theo thông báo số 1388/TB-SGTVT của Sở GTVT TP HCM, từ ngày 19/4, tuyến đường Vành đai phía Đông (từ cầu Phú Mỹ đến Liên tỉnh lộ 25B, vòng xoay Mỹ Thủy) phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 sẽ được rào chắn một phần mặt đường để thi công Cải tạo, nâng cấp hoàn thiện mặt đường.
Công trình do Khu quản lý GTĐT số 2 (Khu 2, Sở GTVT TP HCM) làm chủ đầu tư; các công ty TNHH TMDV Vận tải xây dựng giao thông T&T và Công ty TNHH XD công trình Hùng Vương thi công.
Tuy nhiên do mặt đường bị thu hẹp nhưng có hàng ngàn phương tiện xe máy, xe tải lưu thông từ các cảng Phú Mỹ, Nhà Bè, Khánh Hội qua (hướng quận 7, quận 4, Nhà Bè...) qua lại cảng Cát Lái (quận 2), Sóng Thần, Đồng Nai và ô tô qua đường cao tốc Long Thành- Dầu Giây...đã khiến giao thông ùn tắc kéo dài nghiêm trọng và TNGT xảy ra hằng ngày.
Theo số liệu của CSGT công an quận 2, từ khi công trình bắt đầu thi công (19/4) đến nay, tại nút giao vòng xoay Mỹ Thủy và đường Vành đai đông đã xảy ra hàng chục vụ TNGT làm 5 người chết, hơn 20 phương tiện bị hư hỏng nặng. Nhiều vụ kẹt xe nghiêm trọng kéo dài nhiều giờ suốt gần 5km... Mới đây, khuya 5/7, anh Nguyễn Hải Thiện (22 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) lưu thông trên đường Vành đai Đông đã sụp hố té ngã và bị xe container lao đến cán chết tại chỗ.
Điều đáng nói là dù tuyến đường bị thu hẹp để thi công cần phải hạn chế phương tiện, tuy nhiên khi công trình mới được rào chắn thi công hơn 1 tuần, Sở GTVT TP HCM đã thực hiện việc cấm xe tải (từ 2,5 tấn hoặc xe có tổng tải trọng trên 5 tấn) lưu thông qua cầu Sài Gòn từ sáng đến 24h. Điều này đồng nghĩa với việc xe tải bị "lùa" qua đường Vành đai Đông để qua cầu Phú Mỹ về các cảng Tân Thuận, Khánh Hội, Khu công nghiệp, KCX...ở quận 7, quận 4, Nhà Bè... (ảnh trái thông báo cấm xe tải qua cầu Sài Gòn từ 28/4 và ảnh phải thông báo tổ chức phân luồng giao thông thi công đường Vành đai đông của Sở GTVT TP HCM).
Vì lẽ đó đã khiến tình trạng giao thông trên tuyến đường Vành đai Đông luôn trong cảnh ùn tắc nghiêm trọng và TNGT ...
Mặt đường chi chít hố sâu khiến xe tải chở hàng phải "bò" qua; người đi xe máy té ngã dễ bị xe chạy phía sau không xử lý kịp rất nguy hiểm. Đại diện Đội Thanh tra giao thông số 5 (Sở GTVT TP HCM) cho biết: "Đã từng lập biên bản xử phạt 2 đơn vị thi công hàng chục triệu đồng do vi phạm biển báo thông tin không ghi đầy đủ và không bố trí người hướng dẫn điều khiển giao thông...
Tuy nhiên, điều mà giới tài xế, người tham gia giao thông bức xúc nhất là dù đường xá vô cùng tệ hại, kẹt xe kéo dài khiến lái xe phải mất nhiều giờ mới ra khỏi tuyến đường vành đai chỉ vài km, nguy cơ tai nạn luôn rình rập...nhưng đơn vị thu phí vẫn thản nhiên thu tiền. "Thật không công bằng khi chúng tôi bỏ tiền mua phí nhưng đường đường quá xấu lại kẹt xe thảm hại. Chúng tôi đề nghị không nên thu phí khi chưa sửa chữa xong con đường này", một lái xe bất bình chia sẻ.