Trung Quốc bắt giữ tàu cá và 6 ngư dân trên vùng biển VN

Google News

Hải quân Trung Quốc vừa bắt giữ tàu cá của ngư dân xã Phổ Thạnh (Đức Phổ, Quảng Ngãi) khi đang đánh bắt trên vùng biển Việt Nam.

Chiều ngày 3/7, UBND xã Phổ Thạnh (Đức Phổ, Quảng Ngãi) cho biết đã báo cáo với huyện về việc hải quân Trung Quốc bắt giữ tàu cá của ngư dân trong xã khi đang đánh bắt trên vùng biển Việt Nam.
Sáng cùng ngày, khi đang đánh bắt trên vùng biển Việt Nam thì tàu cá QNg - 94912 TS với công suất 100CV của ông Võ Đạt (ở thôn Thạnh Đức 1, xã Phổ Thạnh) bị nhiều tàu của hải quân Trung Quốc vây bắt. Trên tàu lúc này có thuyền trưởng Võ Tấn Tèo cùng với 5 ngư dân hành nghề giã cào đôi cùng với tàu QNg - 94913 TS (cũng của ngư dân Võ Đạt). Sau khi bắt tàu, binh sĩ Trung Quốc vẫy tay ra hiệu cho tàu cá còn lại chạy vào bờ, rồi đưa tàu cá QNg - 94912 TS và 6 ngư dân về phía Trung Quốc. Ước tính giá trị tàu cá và ngư cụ bị bắt khoảng 1,1 tỷ đồng.
Một tàu cá của ngư dân Việt bị tàu Trung Quốc đâm va trên vùng biển Hoàng Sa ngày 15/52014. 
Lúc này, trên vùng biển tàu cá của ông Đạt đang đánh bắt có rất nhiều tàu cá của ngư dân Việt Nam tham gia khai thác hải sản. Ngư dân Huỳnh Kim Cơ (ở cùng xã) chủ tàu cá QNg - 44158 TS sử dụng máy Icom báo tin về đất liền và gia đình ông Đạt đã báo cáo với lực lượng chức năng.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)