5 án tử hình cho các đối tượng mua bán gần 20kg ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Sau phiên tòa kéo dài đến khi TP lên đèn, chủ tọa thay mặt HĐXX đã tuyên 5 án tử hình, một án tù chung thân và hàng chục năm tù đối với 8 bị cáo trong vụ án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Gần 19h tối qua 23/1, TAND TP HCM đã tuyên 5 án tử hình đối với các bị cáo Lưu Văn Cháng (SN 1974, quê Tây Ninh), Võ Ngọc Thanh Nhân (SN 1979, quê Tây Ninh), Trần Hồng Vũ (SN 1967, quốc tịch Úc), Nguyen Le (SN 1969, tức Võ Anh Tuấn) và Nguyễn Thanh Tài (SN 1975, quê An Giang) về các tội "Mua bán và Vận chuyển trái phép chất ma tuý".
5 an tu hinh cho cac doi tuong mua ban gan 20kg ma tuy
Trần Thị Hoài Hận (án chung thân) và Lưu Văn Cháng (án tử hình) thời điểm tại QCĐT. Ảnh Phạm Dũng
Liên quan đến vụ án, 3 anh em ruột Trần Long Thanh (SN 1982, quê Đồng Tháp), Trần Thị Hoài Hận (SN 1993) và Trần Quốc Công (SN 1995) lãnh lần lượt là tù chung thân, 17 năm tù và 15 năm 6 tháng tù về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý".
Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, sáng 11/7/2017, tổ công tác của Cục CSĐT Tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) phối hợp với Công an TP HCM bắt quả tang Trần Hồng Vũ cùng đồng bọn đang giao nhận 5,3 kg ma túy các loại tại một chung cư ở ngoại thành TP HCM.
Cùng thời điểm, C47 khám xét nhà các đối tượng liên quan và thu giữ tang vật là ma túy. Tổng cộng, băng nhóm này đã mua bán, vận chuyển 18 kg ma tuý đá.
Mở rộng điều tra nhà chức trách xác định, đầu năm 2017, Cháng làm việc tại sòng bài Campuchia nên quen biết một đối tượng tên Quang, chuyên bán ma túy tại Campuchia.
Sau đó, Cháng được một số đồng hương liên lạc mua ma túy với giá từ 300 triệu đồng/kg đến 460 triệu đồng/kg tùy loại. Các đối tượng giao nhận ma túy thông qua đường tiểu ngạch biên giới Việt Nam – Campuchia, sau đó vận chuyển về TP HCM tiêu thụ.
Quá trình điều tra, Bộ Công an xác định Lưu Văn Cháng là người cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy và đã giao dịch thành công 17,7 kg ma túy thể rắn. Trong vụ án này, Trần Hồng Vũ là đàn em của Cháng, được chia tiền công theo tỉ lệ thoả thuận.

Trong vụ án này, theo Bộ Công an, 3 anh em Thanh, Hận và Công sau khi bị khởi tố đã cùng hợp tác với cơ quan điều tra để vụ án được nhanh chóng sáng tỏ nên được khoan hồng, đồng thời toà cũng xem xét hoàn cảnh của 3 anh em này.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)