22 bệnh nhân Bệnh viện Dã chiến số 1 Chí Linh công bố khỏi bệnh

Google News

Chiều 11/2/2021, BV Dã chiến số 1 đã công bố khỏi bệnh cho 22 bệnh nhân. Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Hải Dương; ông Hoàng Quốc Thưởng, Bí thư Huyện ủy Chí Linh, cùng lãnh đạo UBND TP Chí Linh đã đến dự, chia vui cùng với thầy thuốc và bệnh nhân, BV Dã chiến số 1.

22 benh nhan Benh vien Da chien so 1 Chi Linh cong bo khoi benh
 Chiều 30 tháng Chạp, Bệnh viện Dã chiến số 1 Hải Dương công bố 22 bệnh nhân khỏi bệnh.
Đây là lần đầu tiên, sau 14 ngày tiếp nhận bệnh nhân COVID-19, Bệnh viện Dã chiến số 1 Hải Dương đã công bố 22 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh.
Tính đến chiều ngày 11/02/2021, tổng số bệnh nhân được bệnh viện tiếp nhận điều trị là 195 bệnh nhân, trong đó có 9 bệnh nhi, 4 bệnh nhân mang thai, bệnh nhi bé nhất 41 ngày tuổi, bệnh nhân lớn tuổi nhất 71 tuổi, hơn 40 bệnh nhân tổn thương phổi, 20 bệnh nhân nặng, 10 bệnh nhân có bệnh nền. Hiện nay, Bệnh viện Dã chiến số 1 tiếp tục điều trị 173 bệnh nhân.
22 bệnh nhân được điều trị khỏi COVID- 19, có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.
BS CKII Nguyễn Trung Cấp, Phó giám đốc BV Nhiệt đới TW, hỗ trợ chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân COVID-19 và phòng chống lây nhiễm của BV Dã chiến số 1 cho biết, sau 14 ngày kể từ ngày tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên, đến nay đã có 23 bệnh nhân có xét nghiệm âm tính 3 lần với virus SARS-CoV-2 theo đúng quy định của Bộ Y tế.
22 benh nhan Benh vien Da chien so 1 Chi Linh cong bo khoi benh-Hinh-2
Bệnh nhi 4 tuổi được công bố khỏi bệnh trong chiều 30 Tết. 
Hiện nay với sự nỗ lực của BV Dã chiến 1 và sự hỗ trợ chuyên môn của BV Nhiệt đới TW tình hình bệnh nhân tương đối ổn định, chưa có sự lây nhiễm chéo trong bệnh viện.
Với kinh nghiệm từ các ổ dịch, BV Dã chiến đã đảm đương được nhu cầu khám chữa bệnh cho bệnh nhân COVID-19 ngay tại địa phương.
Diễn biến bệnh của bệnh nhân luôn được giám sát, theo dõi chặt chẽ bởi 8 chuyên gia của BV Nhiệt đới TW cùng các thầy thuốc của BV Dã chiến số 1
Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, trong phát biểu của mình đã cảm ơn sự đồng lòng, giúp đỡ của nhân dân TP Chí Linh đối với cán bộ y tế, để có được kết quả ban đầu như hiện nay.
Niềm vui của các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là niềm vui chung của chính quyền TP Chí Linh, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin trong cuộc chiến với COVID-19.
Anh N.QH, Hải Dương chia sẻ cảm xúc của mình khi được công bố khỏi bệnh: Khi biết bệnh tôi vô cùng lo lắng, hoang mang nhưng nhận được sự giúp đỡ tận tình và nỗ lực điều trị của thầy thuốc đã tạo cho tôi thêm niềm tin và động lực vượt qua bệnh tật.
Tôi rất vui mừng và xúc động. Tôi xin chúc các thầy thuốc có thêm nhiều sức khỏe để tiếp tục diều trị cho hết bệnh nhân COVID-19 còn ở lại.
Như vậy, trong ngày 11/2/2021, tỉnh Hải Dương đã công bố 49 bệnh nhân khỏi bệnh. Nâng tổng số bệnh nhân được khỏi bệnh của tỉnh Hải Dương tính đến chiều 11/2/2021 là 52 người.
Theo Sức Khỏe và Đời Sống

>> xem thêm

Bình luận(0)