200 học viên cai nghiện ở Bà Rịa - Vũng Tàu lại bỏ trốn

Google News

Hôm nay, 200 học viên cai nghiện tại Bà Rịa Vũng Tàu trốn trại. Đây là lần thứ hai các học viên tại đây bỏ trốn.

Những học viên thoát ra ngoài bị bắt lại. 
Thời gian gần đây, không ít vụ học viên cai nghiện tìm cách thoát khỏi trung tâm cai nghiện đã xảy ra. Mới đây nhất là vụ 200 học viên cai nghiện tại Bà Rịa Vũng Tàu trốn trại.
Lúc 9h sáng 9/11, một lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu xác nhận sáng cùng ngày, học viên tại Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề đã có hành vi gây rối, gây áp lực để được ra ngoài.
Những học viên tại Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề đóng tại xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành đã leo tường thoát ra ngoài.
Tuy nhiên, phía ngoài bức tường này còn một bức tường khác mới được xây dựng sau khi xảy ra hai vụ học viên đập phá, trốn ra ngoài vào tháng 4 và tháng 5/2016 vừa qua nên phần nào hạn chế được việc trốn trại.
Cũng theo vị này, sau sự kiện xảy ra tại Đồng Nai, Sở và các ngành chức năng đã tổ chức lực lượng thêm canh gác chặt chẽ nên đã kiểm soát được tình hình. Sáng 9/11, khi trung tâm mở cửa cho học viên lao động, tập thể dục thì đã xảy ra sự việc.
Tường rào bị học viên đục, khoét trốn ra ngoài. 
Bà Lê Thị Trang Đài, giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết gần 200 học viên thoát ra ngoài và đã bắt lại được gần 30 học viên.
Đến 10h5 sáng cùng ngày, tình hình tại trung tâm đã ổn định trở lại, không còn việc hò hét, đập phá. Lực lượng chức năng bổ sung thêm người tới trung tâm để giữ gìn trật tự.
Theo một số học viên, họ bức xúc vì không được tòa án giảm thời gian cai nghiện và có sự so bì.
Bà Trang Đài phải đi một số phòng giải thích việc giảm hay không là do tòa án quyết định.
Clip Học viên cai nghiện tại Bà Rịa - Vũng Tàu gây rối:
 
Đại tá Nguyễn Văn Thời, phó giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (thứ hai từ phải sang) có mặt tại trung tâm để chỉ đạo giữ trật tự.
Bà Lê Thị Trang Đài, giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao đổi với các học viên. 
Cảnh sát cơ động trực gác bên ngoài các phòng học viên. 
Chốt canh bên ngoài tường rào.

Theo Đông Hà/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)