Xôn xao vụ quỹ lớp mầm non 400 ngàn: Nếu không đóng, cân nhắc chuyển trường

Google News

Một phụ huynh kiên quyết không đóng 400 ngàn đồng tiền quỹ lớp vì cho rằng không cần thiết, lập tức bị một phụ huynh khác 'gợi ý': 'Có thể có lựa chọn khác, cho con học trường khác đấy ạ'.

Ngày 13/10, nhiều thành viên mạng xôn xao chia sẻ bài đăng của tài khoản có tên M.M. Theo đó, chị M có con gái 2 tuổi đang học tại một trường mầm non. Đầu năm học, hội phụ huynh lớp tạo nhóm chat và đề cập đến vấn đề thu quỹ 400 ngàn đồng/người.

Theo chị M.M, 'đây là khoản thu ngoài, do phụ huynh tự đứng lên đề xuất thu'. Trong nhóm chat, chị M.M khẳng định sẽ không đóng quỹ 400 ngàn đồng vì cho rằng khoản này không hợp lý.

Nội dung chú thích ảnh

Những tin nhắn của chị M.M và các phụ huynh trong nhóm chat

'Ai thích cảm ơn cô giáo thì đi riêng, thích đi kiểu gì thì mỗi người một ý kiến chứ làm sao đi chung được?... Sinh nhật mỗi tháng trường tổ chức cho các cháu ăn uống một lần rồi, mọi người ai đóng thì góp ý, còn riêng em báo cáo luôn là không đóng ạ' - chị M.M nêu quan điểm trong nhóm chat phụ huynh.

Lúc này, một vị phụ huynh lên tiếng: '... nó là vấn đề tập thể của con chị. Con chị học trong tập thể, mọi người đều muốn tốt cho các con, còn chị một mình một kiểu. Chả nhẽ bây giờ tất cả phụ huynh tổ chức các sự kiện cho các con và cô giáo đều ghi thiệp 'Tập thể phụ huynh lớp, trừ mẹ B (tên con gái chị M.M) à?'.

Một vị phụ huynh khác nói: 'Thế phụ huynh lấy quỹ ra làm liên hoan cho các con, thì cũng cho B ra ngồi một góc ạ'. Ngay sau đó, chính phụ huynh này cũng là người thuyết phục chị M.M suy nghĩ lại: 'Mình nên đặt con làm hàng đầu, mình làm điều gì là tốt cho con. Khi mình đã ở trong một tập thể, mình lấy tập thể làm nòng cốt, ở đâu cũng vậy chị ạ. Trường cũng quy định rất rõ rồi. Hội phụ huynh làm đúng chuẩn theo điều luật. Nhà trường cũng nói rõ quan điểm, những phụ huynh không đồng nhất với quan điểm, có thể có lựa chọn khác, cho con học trường khác đấy ạ'.

Chị M.M vẫn khẳng định không đóng quỹ, đồng thời hỏi vặn: 'Giờ không nộp quỹ là phải ra khỏi lớp hay phải chuyển trường à?'. Ngay sau đó là dòng đáp trả: 'Nếu biết suy nghĩ thì nên thế mẹ B ạ'.

Bức xúc, chị M.M có văng tục trong nhóm chat. Một phụ huynh sau đó đã xin số điện thoại của chị M.M để mời công an vào làm việc.

Nội dung chú thích ảnh

Chị M.M không đồng tình về việc thu quỹ 400 ngàn đồng của hội phụ huynh

Ngay khi chia sẻ, bài đăng của chị M.M nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý. Ở phần bình luận, nhiều người cho rằng việc thu quỹ phục vụ cho sinh hoạt của trẻ có thể đưa ra xem xét và thống nhất. Tuy nhiên việc cả 2 bên cư xử nóng nảy trong tình huống này là điều không nên. Đặc biệt, vị phụ huynh 'gợi ý' cho chị M.M nếu không đóng quỹ thì cân nhắc việc chuyển trường cho con đang bị phản ứng dữ dội.

Theo chị sẻ của chị M.M, chị đã đến gặp hiệu trưởng và được thông báo 'Quỹ phụ huynh được lập ra là để dành cho các con và nhà trường chỉ đồng ý chi phục vụ các con'. 'Sẽ không có chuyện chỉ vì em không nộp quỹ mà con em sẽ phải chuyển lớp hay chuyển trường. Và cô hiệu trưởng cũng nói quỹ này không hợp lý nhé' - chị M.M nói.

Hiện tại, bài viết của chị M.M vẫn đang nhận về rất nhiều bình luận trái chiều. 'Mình sẽ không xoá bài. Xin lỗi những phụ huynh không quan đến câu chuyện này. Vì mình bức xúc nên nói những điều không hay. Nhưng động đến con em, cô lập con em, thì những lời lẽ ấy những người đó xứng đáng phải nhận!'.

Đan Phương

Bình luận(0)