Video: Máy bay không người lái Phoenix Ghost tham chiến tại Ukraine

Google News

Mẫu máy bay cảm tử không người lái đã xuất hiện trong một video mới được quân đội Ukraine đăng tải.

Tạp chí Quốc phòng Ukraine cho biết, các chiến sĩ thuộc Lữ đoàn Cơ giới hóa 28 đã đăng tải đoạn video miêu tả quân Nga bị tấn công bởi một máy bay cảm tử không người lái.

 

Mặc dù không chỉ đích danh, chiếc UAV trong video được cho là mẫu Phoenix Ghost, được sản xuất đặc chế bởi Aevex Aerospace riêng, phù hợp với nhu cầu của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Theo dòng mô tả trong video, chiếc drone đã tấn công một trại đóng quân Nga, làm 2 lính Nga thiệt mạng và 3 người bị thương. Một loạt pháo kích sau đó tiếp tục được phía Ukraine khai hỏa tấn công trại đóng quân này. Đây là một chiến dịch kết hợp của bộ binh và lực lượng đặc nhiệm Ukraine.

Một quan chức chính phủ Mỹ cũng đã có lời khen ngợi phía Ukraine “đang tận dụng rất tốt các hệ thống Phoenix Ghost” trên chiến trường. Được biết, sẽ có một đợt viện trợ gồm 580 drone Phoenix Ghost sớm được viện trợ từ Mỹ tới Ukraine.

Các loại máy bay không người lái đang tỏ ra rất hiệu quả khi tác chiến tại Ukraine, khiến cả Kiev và Moscow đều dồn lực tăng quân số cũng như cải thiện các chiến thuật tác chiến với loại vũ khí này.
Trên chiến trường, các máy bay không người lái có thể làm nhiệm vụ trinh sát, chỉ điểm cho pháo binh, hoặc cung cấp tin tình báo theo thời gian thực cho binh lính trên chiến trường.
Vào thời gian đầu xảy ra xung đột giữa Nga và Ukraine, chính quyền Kiev thậm chí đã kêu gọi các tình nguyện viên có kinh nghiệm điều khiển máy bay không người lái dân sự, tham gia vào các hoạt động do thám để cung cấp tin tình báo cho lực lượng này.
Còn về phía Nga, lực lượng này đang gấp rút đặt mua một loạt các máy bay không người lái được sản xuất trong nước, để đáp ứng nhu cầu của chiến trường.
Hoàng Anh (theo Defence Express)

>> xem thêm

Bình luận(0)