Thủ tướng Anh: Nga sẽ sớm thiếu hụt khí tài và mất đà tiến công

Google News

Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson cho biết ông tin rằng Nga sẽ sớm mất đà tiến công tại Ukraine do thiếu hụt khí tài.

Trả lời phỏng vấn của tờ Business Insider, ông Boris Johnson cho rằng quân đội Nga nhiều khả năng sẽ phải hứng chịu thiệt hại nặng nề về người và thiết bị quân sự để có thể tràn ngập được khu vực Donbas.

Thu tuong Anh: Nga se som thieu hut khi tai va mat da tien cong

Trích dẫn từ thông tin tình báo, ông Johnson cho biết ông tin rằng các cuộc tấn công của Nga vào Ukraine sẽ dần trở nên thưa thớt hơn trong vài tháng tới.

“Thông tin tình báo của chúng tôi cho rằng chỉ trong vài tháng tới, Nga sẽ mất hoàn toàn đà tiến công bởi nước này đã sử dụng toàn bộ nguồn lực của mình. Sau đó chúng ta sẽ cần giúp đỡ Ukraine đảo ngược thế cờ. Tôi sẽ đưa ra luận điểm này trong cuộc họp bàn sắp tới.”

Ông Johnson cũng cho rằng việc hỗ trợ Ukraine phản công sẽ là điều kiện tối quan trọng để có thể đảo ngược tình thế.

“Đây là khủng hoảng của Ukraine và họ cần quyết định hướng đi của chính mình. Tuy nhiên nếu bạn tới Ukraine và trò chuyện với người dân nơi đây, hay với Tổng thống của họ, chắc chắn bạn sẽ nhận ra tinh thần lạc quan của họ” ông cho biết.

Ông cũng cho biết thêm rằng Ukraine cần đánh bật quân Nga khỏi các khu vực chiến lược, nhằm “tái áp đặt tình trạng” lãnh thổ trước khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu.

Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, Ukraine sẽ cần nhiêu hơn nữa sự hỗ trợ của phương Tây, bao gồm cả vũ khí trang thiết bị, cũng như lính tình nguyện.

Lực lượng Ukraine đang phải chống trả quyết liệt ở khu vực Donbas. Ước tính, Nga đang sở hữu số khí tài lớn gấp 10 đến 15 lần so với Ukraine. Nước này đang tiếp tục kêu gọi phương Tây ủng hộ vũ khí nhằm chống trả lại các cuộc pháo kích từ Moscow.

Hoàng Anh (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)