Phi công xuất sắc nhất Ukraine hi sinh trên chiến trường

Google News

Một trong những phi công xuất sắc nhất không quân Ukraine đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ, theo một thông báo mới nhất từ Ukraine cuối tuần qua.

Anton Lystopad, quân nhân đạt danh hiệu phi công xuất sắc nhất của Không quân Lực lượng Vũ trang Ukraine năm 2019, đã hi sinh trên chiến trường, sáu tháng sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt nhắm vào Ukraine, Hội đồng Ivano-Frankivsk trường Trung học Vật lý & Kỹ thuật cho biết trong một bài đăng trên Facebook.

Phi cong xuat sac nhat Ukraine hi sinh tren chien truong

Thông báo này cho biết anh Lystopad đã theo học tại trường khóa 2005 – 2008.

“Anton Lystopad, một học sinh tốt nghiệp tại Trung học Vật lý & Kỹ thuật, đã hi sinh” nhà trường cho biết.

Chỉ vài ngày trước khi hi sinh, anh đã được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trao Huân chương Anh dũng hạng 3 vì “sự anh dũng, lòng dũng cảm và sự chuyên nghiệp.”

Nhà trường cho biết, Lystopad là một học viên xuất sắc và “rất kiên định.”

Hàng triệu công dân Ukraine đã vui mừng và hãnh diện ngắm nhìn màn biểu diễn máy bay mừng kỷ niệm 30 năm Ngày độc lập trên bầu trời Khreshchatyk. Anton của chúng tôi là phi công dẫn đầu đoàn máy bay này,” thông báo cho biết. “Con đường của Anton trên sự nghiệp phi công là khó khăn, nhưng đầy ý nghĩa.”

Nhà trường cho biết Lystopad đã tham chiến “từ những phút đầu tiên” khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra.

Nguồn tin địa phương Ukrinform cho biết phi công nói trên đã hoàn thành chương trình huấn luyện phi công tại Học viện Hàng không Quốc gia Ivan Kozhedub khóa 2013 – 2018, và trở thành một phi công tiêm kích với quân hàm cao, kinh nghiệm dày dặn.

Hoàng Anh (theo Newsweek)

>> xem thêm

Bình luận(0)