Nga khoe loạt vũ khí phương Tây, chiến lợi phẩm tại Ukraine

Google News

Bộ Quốc phòng Nga vừa đăng tải đoạn video khoe chiến tích với hàng loạt vũ khí phương Tây quân đội nước này tịch thu được tại Ukraine.

Tạp chí Newsweek trích nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã tịch thu một lượng lớn vũ khí cá nhân khi tham chiến tại Ukraine.
Trong một đoạn video ngắn được Bộ Quốc phòng Nga đăng tải hôm chủ nhật vừa rồi, một loạt vũ khí phương Tây đã được cho "lên sóng". Trong đó, chủ yếu bao gồm các loại vũ khí chống tăng.
Nga khoe loat vu khi phuong Tay chien loi pham tai Ukraine
Binh lính Nga với vũ khí phương Tây thu được tại Ukraine.
Nhà chức trách Nga cho biết, toàn bộ các loại vũ khí phương Tây này đều là chiến lợi phẩm, Nga thu được trong thời gian tiến hành Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.
Trên kênh Telegram chính thức của mình, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, phần lớn các loại vũ khí quân đội nước này tịch thu được từ Ukraine, đều do phương Tây sản xuất. Các loại vũ khí chiến lợi phẩm đều có nguồn gốc sản xuất được dập nổi trên nhãn mác, bao gồm các loại súng chống tăng từ Anh, Mỹ, Ba Lan, Thụy Điển,...
Ngoài ra, một vài loại vũ khí cá nhân khác của Ukraine, có nguồn gốc từ thời Liên Xô cũng được thu giữ trên chiến trường.
Tạp chí Newsweek cho biết, trong suốt thời gian Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Kiev đã nhiều lần tiến hành trưng bày các loại thiết giáp Nga, mà nước này thu được trên chiến trường.
Nga khoe loat vu khi phuong Tay chien loi pham tai Ukraine-Hinh-2
 Pháo phản lực HIMARS Mỹ viện trợ cho Ukraine tham chiến.
Theo thông tin được tờ Oryx xác nhận, Nga đã mất khoảng 5000 thiết bị thiết giáp, xe tăng và pháo tự hành tại Ukraine. Oryx tổng hợp các báo cáo thiệt hại bằng hình ảnh, và chỉ ghi nhận thông tin khi có hình ảnh xác thực tại hiện trường, điều này đồng nghĩa với việc, con số được Oryx đưa ra có vẻ sát hơn so với thực tế.
Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông tin về việc các lực lượng vũ trang của nước này đã phá hủy một tổ hợp pháo phản lực phóng loạt HIMARS của Ukraine. Tuy nhiên, Moscow không đưa ra được hình ảnh xác thực, nên phương Tây vẫn tỏ ra nghi ngờ tuyên bố trên.

Trần Trân (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)