Mời độc giả xem clip:
Máy bay huấn luyện cánh ngược SR-10 là dự án do Cục thiết kế tư nhân KB SAT (NGa) phát triển thực hiện chuyến bay đầu tiên từ sân bay Oreshkovo, vùng Kaluga. Theo các nguồn tin, chuyến bay được đánh giá là đã thành công hoàn toàn.
Các phương tiện truyền thông mạng xã hội ngay sau đó bày tỏ niềm vui với máy bay phản lực của KB SAT và cho rằng đó sẽ là "quả bom" nếu được đưa vào sản xuất.
|
Máy bay huấn luyện cánh ngược SR-10. |
Mô hình của máy bay huấn luyện SR-10 lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm hàng không MAKS năm 2009. Nó được thiết kế nhằm cạnh tranh với dòng máy bay Yak-152 của Cục thiết kế Yakovlev để giành một vị trí trong Không quân Nga.
Máy bay SR-10 có chiều dài 9,59m, sải cánh 8,40m, cao 3,55m, trọng lượng cất cánh tối đa 2,7 tấn, trang bị một động cơ phản lực Ivechenko AI-25V cho tốc độ bay cận âm 900km/h, bán kính hoạt động khoảng 600-700km, trần bay 6.000m.