• Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Tin Khoa Học
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • VIDEO
    • Bản tin 113 online
    • Chướng tai gai mắt
    • Hot
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Người nổi tiếng
  • Khám phá
    • Thế giới động vật
    • Vũ trụ
    • Lạ & độc
  • Công nghệ
    • Di động - Thiết bị
    • Góc nhìn công nghệ
    • Thủ thuật
    • Internet
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Khỏe Đẹp
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Bạn đọc - Điều tra
  • Thiền
    • Học
    • Ngộ
    • Hành
Dòng sự kiện Vũ Khí Hạt Nhân Phiến Quân Is Quân Sự Nga Quân Sự Mỹ Quân Đội Triều Tiên Quân Sự Trung Quốc Xem thêm các dòng sự kiện
  • Trang chủ
  • Quân sự
  • Vũ khí

Cận cảnh trực thăng đầu tiên Liên Xô sản xuất hàng loạt

Cập nhật lúc: 07:30 15/02/2016

(Kiến Thức) - Với số lượng 2.594 chiếc, trực thăng Mi-1 được xem là mẫu trực thăng đầu tiên được Liên Xô đưa vào sản xuất hàng loạt và dùng rộng rãi.

  • Khiếp dàn chiến đấu cơ Liên Xô ở bảo tàng Monino
  • “Sát thủ săn ngầm” Mi-14PL của Syria bất ngờ tái xuất
Trà Khánh
Sự kiện: Vũ Khí Tối Tân
Chia sẻ
Trang: 1/10

Mil Mi-1 là một trong những chiếc trực thăng đầu tiên trên thế giới và cũng là đầu tiên của Liên Xô được đưa vào sản xuất hàng loạt cho mục đích quân sự. Tất nhiên trong lĩnh vực mới mẻ này vào thời điểm đó Liên Xô vẫn thua kém so với Mỹ. Từ đầu năm 1945 Quân đội Mỹ đã đưa vào trang bị những chiếc Sikorsky H-5 trong khi đó phải đến tận năm 1950 Liên Xô mới đưa vào trang bị những chiếc Mil Mi-1 đầu tiên.Thiết kế sư trưởng Mikhail Mil - người đứng đầu cục thiết kế số 4 (OKB-4) tiền thân của hãng trực thăng Mil sau này từ những năm 1930 đã bắt đầu phát triển thiết kế trực thăng đầu tiên của Liên Xô, tuy nhiên tính ứng dụng của các mẫu trực thăng này không cao. Sau Chiến tranh Thế giới thứ 2 Mil mới bắt đầu thiết kế lại mẫu trực thăng mới với tên gọi ban đầu là GM-1.Có nhiều ý kiến cho rằng trực thăng GM-1 của Mil vay mượn khá nhiều ý tưởng từ hai mẫu trực thăng Sikorsky S-51 của Mỹ và Bristol 171 của Anh, cho dù vậy GM-1 vẫn mang thiết kế đặc trưng riêng của nó. GM-1 thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào ngày 20/9/1948, đến năm 1949 GM-1 hoàn tất quá trình thử nghiệm và được đưa vào sản xuất hàng loạt với một cái tên mới Mil Mi-1.Dù chỉ là một mẫu trực thăng hạng nhẹ với khả năng chỉ mang theo được từ 3-4 người kể cả một phi công nhưng trực thăng Mi-1 nhanh chóng được sản xuất hàng loạt đầu tiên của Liên Xô với số lượng lên tới 2.594 chiếc. Năm 1950, Quân đội và một số cơ quan hàng không Liên Xô đưa vào trang bị hàng loạt Mi-1 mở tiền đề sau này cho các dòng trực thăng tiếp theo của Mil.Từ năm 1950-1956, Mil liên tục hoàn thiện trực thăng Mi-1, nhất là sau khi mẫu trực thăng này được giới thiệu với lãnh đạo tối cao của Liên Xô lúc đó là Joseph Stalin. Và một trong những nâng cấp đáng chú ý của Mi-1 là việc nó được trang bị động cơ AI-26V được đánh giá hoạt động ổn định và đáng tin cậy hơn.Đến năm 1957, Mil giới thiệu một biến thể nâng cấp Mi-1M với thay đổi chính là không gian bên trong cabin của máy bay với thiết kế rộng hơn nhằm tạo các giác thoải mái cho phi hành đoàn. Trong ảnh là buồng lái của của một chiếc Mi-1 vẫn còn hoạt động cho tới tận ngày nay.Điểm sáng của trực thăng Mi-1 còn nằm ở động cơ Ivchenko AI-26V của nó. Với công suất 575 mã lực, AI-26V giúp Mi-1 có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 185km/h với tầm hoạt động lên tới 430km. Tuy nhiên trần bay của Mi-1 vẫn còn khá hạn chế khi chỉ ở mức 3.500m khiến nó dễ dàng bị bắn hạ bởi hệ thống pháo phòng không thông thường của đối phương.Cận cảnh cabin khá khiêm tốn của Mi-1 với 3 chỗ ngồi dành cho 1 phi công và hai hành khách.Ngoài việc được sản xuất ở Liên Xô, Mi-1 còn được sản xuất với số lượng lớn ở Ba Lan với hơn 1.500 chiếc và nó còn có tên gọi khác là SM-1. Thiết kế cơ bản giữa SM-1 và Mi-1 vẫn được giữ nguyên với chiều dài gần 13m, cao 3.3m và sử dụng trục nâng với 3 cánh quạt chính.Mẫu trực thăng SM-1 của Ba Lan thay vì được trang bị động cơ AI-26V của Liên Xô thì nó được trang bị động cơ LiT-3 do Ba Lan tự sản xuất. Trong suốt thời gian hoạt động của mình cả Mi-1 và SM-1 phục vụ tại hơn 15 quốc gia trên thế giới cho đến khi ngưng hoạt động hoàn toàn vào những năm 1980.Ở một số biến thể, Mi-1 còn được trang bị cả bình nhiên liệu phụ ở hai bên thân nhằm tăng tầm hoạt động, trọng lượng cất cánh tối đa của một chiếc Mi-1 có thể lên tới 2.3 tấn.Ngoài khả năng chở khách, Mi-1 còn có thể được sử dụng để vận chuyển hàng hóa với trọng lượng tối đa hơn 250kg. Trong ảnh là một chiếc Mi-1 của Cộng hòa Dân chủ Đức.

Can canh truc thang dau tien Lien Xo san xuat hang loat (X, bai TET)
Mil Mi-1 là một trong những chiếc trực thăng đầu tiên trên thế giới và cũng là đầu tiên của Liên Xô được đưa vào sản xuất hàng loạt cho mục đích quân sự. Tất nhiên trong lĩnh vực mới mẻ này vào thời điểm đó Liên Xô vẫn thua kém so với Mỹ. Từ đầu năm 1945 Quân đội Mỹ đã đưa vào trang bị những chiếc Sikorsky H-5 trong khi đó phải đến tận năm 1950 Liên Xô mới đưa vào trang bị những chiếc Mil Mi-1 đầu tiên.
Can canh truc thang dau tien Lien Xo san xuat hang loat (X, bai TET)-Hinh-2
Thiết kế sư trưởng Mikhail Mil - người đứng đầu cục thiết kế số 4 (OKB-4) tiền thân của hãng trực thăng Mil sau này từ những năm 1930 đã bắt đầu phát triển thiết kế trực thăng đầu tiên của Liên Xô, tuy nhiên tính ứng dụng của các mẫu trực thăng này không cao. Sau Chiến tranh Thế giới thứ 2 Mil mới bắt đầu thiết kế lại mẫu trực thăng mới với tên gọi ban đầu là GM-1.
Can canh truc thang dau tien Lien Xo san xuat hang loat (X, bai TET)-Hinh-3
Có nhiều ý kiến cho rằng trực thăng GM-1 của Mil vay mượn khá nhiều ý tưởng từ hai mẫu trực thăng Sikorsky S-51 của Mỹ và Bristol 171 của Anh, cho dù vậy GM-1 vẫn mang thiết kế đặc trưng riêng của nó. GM-1 thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào ngày 20/9/1948, đến năm 1949 GM-1 hoàn tất quá trình thử nghiệm và được đưa vào sản xuất hàng loạt với một cái tên mới Mil Mi-1.
Can canh truc thang dau tien Lien Xo san xuat hang loat (X, bai TET)-Hinh-4
Dù chỉ là một mẫu trực thăng hạng nhẹ với khả năng chỉ mang theo được từ 3-4 người kể cả một phi công nhưng trực thăng Mi-1 nhanh chóng được sản xuất hàng loạt đầu tiên của Liên Xô với số lượng lên tới 2.594 chiếc. Năm 1950, Quân đội và một số cơ quan hàng không Liên Xô đưa vào trang bị hàng loạt Mi-1 mở tiền đề sau này cho các dòng trực thăng tiếp theo của Mil.
Can canh truc thang dau tien Lien Xo san xuat hang loat (X, bai TET)-Hinh-5
Từ năm 1950-1956, Mil liên tục hoàn thiện trực thăng Mi-1, nhất là sau khi mẫu trực thăng này được giới thiệu với lãnh đạo tối cao của Liên Xô lúc đó là Joseph Stalin. Và một trong những nâng cấp đáng chú ý của Mi-1 là việc nó được trang bị động cơ AI-26V được đánh giá hoạt động ổn định và đáng tin cậy hơn.
Can canh truc thang dau tien Lien Xo san xuat hang loat (X, bai TET)-Hinh-6
Đến năm 1957, Mil giới thiệu một biến thể nâng cấp Mi-1M với thay đổi chính là không gian bên trong cabin của máy bay với thiết kế rộng hơn nhằm tạo các giác thoải mái cho phi hành đoàn. Trong ảnh là buồng lái của của một chiếc Mi-1 vẫn còn hoạt động cho tới tận ngày nay.
Can canh truc thang dau tien Lien Xo san xuat hang loat (X, bai TET)-Hinh-7
Điểm sáng của trực thăng Mi-1 còn nằm ở động cơ Ivchenko AI-26V của nó. Với công suất 575 mã lực, AI-26V giúp Mi-1 có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 185km/h với tầm hoạt động lên tới 430km. Tuy nhiên trần bay của Mi-1 vẫn còn khá hạn chế khi chỉ ở mức 3.500m khiến nó dễ dàng bị bắn hạ bởi hệ thống pháo phòng không thông thường của đối phương.
Can canh truc thang dau tien Lien Xo san xuat hang loat (X, bai TET)-Hinh-8
Cận cảnh cabin khá khiêm tốn của Mi-1 với 3 chỗ ngồi dành cho 1 phi công và hai hành khách.
Can canh truc thang dau tien Lien Xo san xuat hang loat (X, bai TET)-Hinh-9
Ngoài việc được sản xuất ở Liên Xô, Mi-1 còn được sản xuất với số lượng lớn ở Ba Lan với hơn 1.500 chiếc và nó còn có tên gọi khác là SM-1. Thiết kế cơ bản giữa SM-1 và Mi-1 vẫn được giữ nguyên với chiều dài gần 13m, cao 3.3m và sử dụng trục nâng với 3 cánh quạt chính.
Can canh truc thang dau tien Lien Xo san xuat hang loat (X, bai TET)-Hinh-10
Mẫu trực thăng SM-1 của Ba Lan thay vì được trang bị động cơ AI-26V của Liên Xô thì nó được trang bị động cơ LiT-3 do Ba Lan tự sản xuất. Trong suốt thời gian hoạt động của mình cả Mi-1 và SM-1 phục vụ tại hơn 15 quốc gia trên thế giới cho đến khi ngưng hoạt động hoàn toàn vào những năm 1980.
Can canh truc thang dau tien Lien Xo san xuat hang loat (X, bai TET)-Hinh-11
Ở một số biến thể, Mi-1 còn được trang bị cả bình nhiên liệu phụ ở hai bên thân nhằm tăng tầm hoạt động, trọng lượng cất cánh tối đa của một chiếc Mi-1 có thể lên tới 2.3 tấn.
Can canh truc thang dau tien Lien Xo san xuat hang loat (X, bai TET)-Hinh-12
Ngoài khả năng chở khách, Mi-1 còn có thể được sử dụng để vận chuyển hàng hóa với trọng lượng tối đa hơn 250kg. Trong ảnh là một chiếc Mi-1 của Cộng hòa Dân chủ Đức.

Tin tài trợ

  • Giám đốc Công an TP HCM nói gì về vụ bắt 3 anh em lãnh đạo cao cấp Alibaba?

    Giám đốc Công an TP HCM nói gì về vụ bắt 3 anh em lãnh đạo cao cấp Alibaba?

     Giá cà phê hôm nay 10/12: Tăng mạnh 2 phiên liên tiếp từ đầu tuần, bà con nông dân vui

    Giá cà phê hôm nay 10/12: Tăng mạnh 2 phiên liên tiếp từ đầu tuần, bà con nông dân vui

    Giá vàng hôm nay 10/12: Vàng trong nước giảm nhẹ, cơ hội để mua dịp cuối năm

    Giá vàng hôm nay 10/12: Vàng trong nước giảm nhẹ, cơ hội để mua dịp cuối năm

  •  Những phát ngôn 'dậy sóng' của ông Triệu Tài Vinh

    Những phát ngôn 'dậy sóng' của ông Triệu Tài Vinh

    Giá heo hơi hôm nay 10/12: Tiếp tục lập đỉnh mới, leo lên mức 85.000 đồng/kg

    Giá heo hơi hôm nay 10/12: Tiếp tục lập đỉnh mới, leo lên mức 85.000 đồng/kg

    Vụ Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải bị xem xét kỷ luật: Hành trình từ 8.100 tỷ thành đống sắt gỉ của dự án TISCO II

    Vụ Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải bị xem xét kỷ luật: Hành trình từ 8.100 tỷ thành đống sắt gỉ của dự án TISCO II

  • Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải có vi phạm, khuyết điểm trong chỉ đạo dự án TISCO II

    Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải có vi phạm, khuyết điểm trong chỉ đạo dự án TISCO II

    Nữ tài xế khóc nức nở nhìn xe Ford Ranger bốc cháy trơ khung

    Nữ tài xế khóc nức nở nhìn xe Ford Ranger bốc cháy trơ khung

    Thiếu tá công an Đồng Nai bị đình chỉ vì nhắn tin trêu chọc vợ đồng đội

    Thiếu tá công an Đồng Nai bị đình chỉ vì nhắn tin trêu chọc vợ đồng đội

Tin tức Vũ khí mới nhất

  • Không phải Việt Nam, quốc gia Đông Nam Á nào sẽ có tên lửa BrahMos đầu tiên?

    Không phải Việt Nam, quốc gia Đông Nam Á nào sẽ có tên lửa BrahMos đầu tiên?

  • Tự hào dàn tàu ngầm "made in Việt Nam" chế tạo bởi... nông dân, doanh nhân

    Tự hào dàn tàu ngầm "made in Việt Nam" chế tạo bởi... nông dân, doanh nhân

  • Mỹ sẽ đóng xong siêu tàu sân bay mới trước khi Nga chật vật sửa xong Kuznetsov

    Mỹ sẽ đóng xong siêu tàu sân bay mới trước khi Nga chật vật sửa xong Kuznetsov

  • Khám phá nội thất xe tăng Leopard 2 từng mang danh "xịn nhất Đông Nam Á"

    Khám phá nội thất xe tăng Leopard 2 từng mang danh "xịn nhất Đông Nam Á"

  • Siêu tăng T-90, tên lửa S-125, tàu Yết Kiêu... bất ngờ xuất hiện giữa lòng Hà Nội

    Siêu tăng T-90, tên lửa S-125, tàu Yết Kiêu... bất ngờ xuất hiện giữa lòng Hà Nội

  • Nga tuyên bố tiêm kích thế hệ 4,5 Su-30 thừa sức "vít cổ"  J-20 Trung Quốc

    Nga tuyên bố tiêm kích thế hệ 4,5 Su-30 thừa sức "vít cổ" J-20 Trung Quốc

Tin hình ảnh mới

  • Galaxy Watch Active2 đã thay đổi về cả thiết kế và tính năng

    Galaxy Watch Active2 đã thay đổi về cả thiết kế và tính năng

  • Cận cảnh xe sang Bentley Mulsanne hơn 20 tỷ ở Sài Gòn

    Cận cảnh xe sang Bentley Mulsanne hơn 20 tỷ ở Sài Gòn

  • Mỹ triển khai dự án "xương máu" mới, quyết chặn "vòi bạch tuộc" Nga, Trung

    Mỹ triển khai dự án "xương máu" mới, quyết chặn "vòi bạch tuộc" Nga, Trung

  • Nhan sắc “căng đét”, chiếm hết spotlight của VĐV Taekwondo Campuchia tại SEA Games 30

    Nhan sắc “căng đét”, chiếm hết spotlight của VĐV Taekwondo Campuchia tại SEA Games 30

  • Bí mật bất ngờ về tàu chiến nổi tiếng thời Thế chiến 1

    Bí mật bất ngờ về tàu chiến nổi tiếng thời Thế chiến 1

  • "Đột nhập" nhà nhỏ của gia đình Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Khánh Vân

    "Đột nhập" nhà nhỏ của gia đình Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Khánh Vân

  • Kinh ngạc những món ăn vặt "giá trên trời" chỉ dành cho người thừa tiền

    Kinh ngạc những món ăn vặt "giá trên trời" chỉ dành cho người thừa tiền

  • Chưa sản xuất, McLaren Elva đã được rao bán hơn 76 tỷ đồng

    Chưa sản xuất, McLaren Elva đã được rao bán hơn 76 tỷ đồng

  • Dàn nữ sinh đồng hương tuyển thủ Hà Đức Chinh sở hữu dung nhan cực phẩm

    Dàn nữ sinh đồng hương tuyển thủ Hà Đức Chinh sở hữu dung nhan cực phẩm

  • Dự đoán ngày mới 11/12/2019 cho 12 con giáp: Tý công việc khởi sắc, Thìn vướng tiểu nhân

    Dự đoán ngày mới 11/12/2019 cho 12 con giáp: Tý công việc khởi sắc, Thìn vướng tiểu nhân

  • Không phải Việt Nam, quốc gia Đông Nam Á nào sẽ có tên lửa BrahMos đầu tiên?

    Không phải Việt Nam, quốc gia Đông Nam Á nào sẽ có tên lửa BrahMos đầu tiên?

  • Mẹ nữ sinh giao gà “trưng” bằng chứng gì để kháng cáo án sơ thẩm thành công?

    Mẹ nữ sinh giao gà “trưng” bằng chứng gì để kháng cáo án sơ thẩm thành công?

  • Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Tin Khoa Học
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • VIDEO
    • Bản tin 113 online
    • Chướng tai gai mắt
    • Hot
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Người nổi tiếng
  • Khám phá
    • Thế giới động vật
    • Vũ trụ
    • Lạ & độc
  • Công nghệ
    • Di động - Thiết bị
    • Góc nhìn công nghệ
    • Thủ thuật
    • Internet
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Khỏe Đẹp
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Bạn đọc - Điều tra
  • Thiền
    • Học
    • Ngộ
    • Hành
Tin quân sự Việt Nam và thế giới mới nhất, cập nhật những vũ khí quân sự hiện đại nhất hiện nay. Tình hình sức mạnh quân đội của các nước được cập nhật nhanh nhất

Báo điện tử Kiến Thức - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Giấy phép: Số 72/ GP - BTTTT Bộ TTTT Cấp ngày: 10 tháng 01 năm 2012.

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Tòa soạn: Tầng 5 Tòa tháp Ngôi Sao/Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 024 6 254 3519 Hotline: 096 523 77 56

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

@Kienthuc.net.vn giữ bản quyền nội dung trên website này

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status
Lên đầu