Sợ Nga, Pháp mua thêm hàng chục xe tăng Leclerc

Google News

(Kiến Thức) - Dường như lo ngại trước sức mạnh quân sự Nga, Quân đội Pháp không chỉ nâng cấp mà còn mua mới thêm xe tăng Leclerc hiện đại.

Tạp chí quân sự Jane’s đưa tin cho hay, Quân đội Pháp đang xem xét khả năng tăng khoảng 10% số lượng xe tăng chiến đấu chủ lực có trong biên chế của nước này để phù hợp với bối cảnh an ninh phức tạp hiện tại.
Theo một nguồn tin quân sự của Pháp tiết lộ, hiện tại Quân đội Pháp đang có trong biên chế khoảng 200 xe tăng Leclerc và số này sẽ sớm được hiện đại hóa bởi hãng Nexter Systems. Tuy nhiên, nếu Quân đội Pháp quyết định tăng số lượng xe tăng có trong biên chế thì con số này sẽ lên 225 chiếc trong tương lai gần.
Trả lời phỏng vấn của Jane’s vào hôm 8/2, Phát ngôn viên Quân đội Pháp nói rằng việc tăng số lượng xe tăng chiến đấu chủ lực Leclerc lên 225 chiếc là một trong những điều chỉnh trong chương trình hiện đại hóa trang thiết bị quân sự SCORPION của Quân đội Pháp, nhưng lý do này tỏ ra không mấy thuyết phục.
So Nga, Phap mua them hang chuc xe tang Leclerc
Quân đội Pháp không chỉ nâng cấp mà còn trang bị thêm ít nhất 25 chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực Leclerc.
Trong khi đó nhiều nguồn tin khẳng định rằng việc Quân đội Pháp tăng số lượng xe tăng có trong biên chế có ít nhiều liên quan đến Nga, cũng như tầm quan trọng của các đơn vị tăng thiết giáp trên chiến trường điển hình nhất là tại Ukraine, Syria và Iraq.
Trước đó Nexter Systems đã được Bộ Quốc phòng Pháp trao cho hợp đồng trị giá 372 triệu USD để hiện đại hóa toàn bộ số xe tăng chiến đấu chủ lực Leclerc của nước này, trong đó bao gồm cả 18 xe bọc thép cứu kéo Leclerc (ARV) và hợp đồng này vẫn đang được tiến hành cũng như chưa có bất cứ sự thay đổi nào.
Theo kế hoạch, Nexter Systems sẽ hoàn tất quá trình hiện đại hóa số xe tăng Leclerc trong năm 2020. Với mục tiêu chính là tăng cường sức mạnh hỏa lực và khả năng sống sót trên chiến trường của dòng xe tăng chiến đấu chủ lực này, cùng với đó là việc tích hợp thêm các công nghệ mới nhằm đáp ứng yêu cầu mới trong chiến tranh hiện đại.
Chương trình nâng cấp này bao gồm trang bị cho những chiếc xe tăng Lecler,  một hệ thống vũ khí tự động điều khiển từ xa, trang bị thêm các loại đạn pháo chống tăng 120mm mới, tích hợp hệ thống giáp bảo vệ modul mới nhằm bảo vệ xe trước các loại vũ khí chống tăng hoặc thiết bị nổ tự tạo và nhiều trang thiết bị điện tử khác.
Trà Khánh

Bình luận(0)