Theo Sina, máy bay huấn luyện cánh ngược SR-10 đã bay thử thành công. SR-10 do công ty SAT-KB thiết kế, nó có thể trở thành máy bay huấn luyện cơ sở hoặc huấn luyện bậc trung của không quân hoặc hàng không dân dụng.Đồng thời nó cũng có thể được dùng như một máy bay thể thao.Trước đó, vào tháng 8/2009, tại triển lãm hàng không quốc tế ở Moscow, mô hình của SR-10 đã được ra mắt.Máy bay huấn luyện SR-10 có thiết kế khí động độc đáo giúp nó có năng lực cơ động rất cao. SR-10 dùng cho huấn luyện sử dụng động cơ AI-55 còn phiên bản dành cho dân dụng dùng động cơ AI-25.Thân và cánh máy bay sử dụng rộng rãi vật liệu composite. Cánh trước của máy bay nghiêng về trước 10 độ. Kiểu cánh này được cho là sẽ giúp bảo đảm an toàn tốt hơn.Mặt khác vật liệu composite cũng giúp tăng cường độ cứng cho cánh. Bên cạnh đó, vật liệu composite cũng giúp cho việc xử lý khi máy bay gặp lỗi thao tác dễ dàng hơn.Theo RT, SR-10 là máy bay huấn luyện một động cơ hai chỗ ngồi với tốc độ cận âm. Trọng tải cất cánh tối đa 2.700 kg. Máy bay bay được quãng đường tối đa 1.500 km với vận tốc cao nhất đạt 900 km/h và trần bay tối đa 6000m.Vào hôm 25/12/2015, SR-10 đã có chuyến bay đầu tiên ở sân bay gần Vorotinsk thuộc vùng Kaluga.Năm 2014, SR-10 đã thua Yak-152 trong cuộc đấu thầu làm máy bay huấn luyện mới của Nga. Tuy nhiên công ty SAT-KB vẫn đề nghị không quân mua máy bay này như một chiếc máy bay huấn luyện phụ.Có thông tin cho biết Chính phủ Nga đã đầu tư một khoản tiền vào dự án phát triển SR-10 và sẽ mua khoảng 16 chiếc khi nó được phát triển xong.
Theo Sina, máy bay huấn luyện cánh ngược SR-10 đã bay thử thành công. SR-10 do công ty SAT-KB thiết kế, nó có thể trở thành máy bay huấn luyện cơ sở hoặc huấn luyện bậc trung của không quân hoặc hàng không dân dụng.
Đồng thời nó cũng có thể được dùng như một máy bay thể thao.
Trước đó, vào tháng 8/2009, tại triển lãm hàng không quốc tế ở Moscow, mô hình của SR-10 đã được ra mắt.
Máy bay huấn luyện SR-10 có thiết kế khí động độc đáo giúp nó có năng lực cơ động rất cao. SR-10 dùng cho huấn luyện sử dụng động cơ AI-55 còn phiên bản dành cho dân dụng dùng động cơ AI-25.
Thân và cánh máy bay sử dụng rộng rãi vật liệu composite. Cánh trước của máy bay nghiêng về trước 10 độ. Kiểu cánh này được cho là sẽ giúp bảo đảm an toàn tốt hơn.
Mặt khác vật liệu composite cũng giúp tăng cường độ cứng cho cánh. Bên cạnh đó, vật liệu composite cũng giúp cho việc xử lý khi máy bay gặp lỗi thao tác dễ dàng hơn.
Theo RT, SR-10 là máy bay huấn luyện một động cơ hai chỗ ngồi với tốc độ cận âm. Trọng tải cất cánh tối đa 2.700 kg. Máy bay bay được quãng đường tối đa 1.500 km với vận tốc cao nhất đạt 900 km/h và trần bay tối đa 6000m.
Vào hôm 25/12/2015, SR-10 đã có chuyến bay đầu tiên ở sân bay gần Vorotinsk thuộc vùng Kaluga.
Năm 2014, SR-10 đã thua Yak-152 trong cuộc đấu thầu làm máy bay huấn luyện mới của Nga. Tuy nhiên công ty SAT-KB vẫn đề nghị không quân mua máy bay này như một chiếc máy bay huấn luyện phụ.
Có thông tin cho biết Chính phủ Nga đã đầu tư một khoản tiền vào dự án phát triển SR-10 và sẽ mua khoảng 16 chiếc khi nó được phát triển xong.