Lộ diện mạo ô tô bay mới của lính dù Nga

Google News

(Kiến Thức) - Lính dù Nga sẽ sớm nhận được các xe bọc thép chở quân hiện đại Typhoon-K có khả năng chống mìn, bom tự tạo.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin, lực lượng Lính dù Nga cùng với công ty quốc phòng KAMAZ đang phát triển một biến thể mới của mẫu xe bọc thép kết cấu module KAMAZ-53.949 Typhoon-K.
Điểm đặc biệt trong thiết kế của Typhoon-K là nó có thể được triển khai đường không và có khả năng chống lại các mối đe dọa trên từ mìn bộ binh hay các thiết bị nổ tự tạo.
Chiến trường không bao giờ là một nơi an toàn, với khoa học công nghệ hiện nay khiến nó trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Lực lượng Không quân Nga là một trong những binh chủng nằm trong chương trình hiện đại hóa Quân đội Nga hiện nay, và lực lượng này cần có sức mạnh gấp 10 lần so với Chiến tranh Thế gới thứ 2 mới có thể chống lại được kẻ thù.
 Biến thể đổ bộ đường không của mẫu xe bọc thép chở quân Typhoon.
Ngoài việc được tăng cường khả năng hỗ trợ hỏa lực, lính dù Nga cũng cần được nâng cao khả năng cơ động với loại xe bọc thép bánh lốp đa năng. Có thể dễ dàng trong triển khai cũng như cơ động trong mọi loại địa hình và có độ tin cậy cao.
Để đáp ứng yêu cầu này, Bộ quốc phòng Nga cùng với nhà máy KAMAZ đã hợp tác phát triển biển thể mới của xe bọc thép KAMAZ-53.949 Typhoon-K. Nó được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm quốc phòng KADEX-2014 tại Kazakhstan.
 Với thiết kế chắc chắn cũng như được trang bị hệ thống bảo vệ tiêu chuẩn STANAG 4569, Typhoon-K sẽ là sự lựa chọn tốt cho lực lượng lính dù của Nga.
KAMAZ-53.949 có tải trọng 3 tấn, được trang bị hệ thống bảo vệ tiêu chuẩn STANAG 4569 gồm 3 cấp có thể chống lại các đợt tấn công của đối phương. KAMAZ-53.949 còn có thể chịu được một vụ nổ được tạo ra từ 8kg thuốc nổ TNT bên dưới gầm hoặc bánh xe.
Typhoon-K có tổng trọng lượng khoảng 14 tấn, được trang bị một động cơ 325 mã lực. Vũ khí chính của Typhoon-K có thể là giá điều khiển vũ khí tự động lắp đại liên 14,5mm.
Trà Khánh

Bình luận(0)