Clip vũ khí Trung Quốc hạ gục máy bay, tàu chiến Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip đồ họa mô tả sức tấn công hàng loạt vũ khí chính xác cao mà Trung Quốc dự định xuất khẩu.

Trong khuôn khổ triển lãm hàng không Chu Hải, cùng với mô hình vũ khí thế hệ mới, Trung Quốc đầu tư khá nhiều để xây dựng clip đồ họa mô tả sức tiến công các loại vũ khí. Trên các kênh Youtube Trung Quốc có đăng tải đoạn clip về một loạt hệ thống vũ khí chính xác cao dành cho xuất khẩu, với mục tiêu giả định là máy bay, trực thăng, căn cứ quân sự Mỹ, phương Tây.

Đoạn clip mở đầu giới thiệu hệ thống phòng không tầm trung LY-80 (biến thể xuất khẩu của hệ thống HQ-16) có khả năng đánh chặn mục tiêu như UAV, tên lửa hành trình, máy bay, trực thăng ở cự ly từ 3-40km. Trong clip, người Trung Quốc đã lấy mục tiêu giả định là các máy bay chiến đấu thế hệ 4 Typhoon của các nước châu Âu.
Clip vu khi Trung Quoc ha guc may bay, tau chien My
 Mục tiêu của LY-80 rất giống với tiêm kích Typhoon.
Tiếp đó, Trung Quốc giới thiệu tổ hợp phòng không tầm thấp FB-10 có hình dáng giống với tổ hợp Pantsir-S1 nổi tiếng của Nga. Tuy nhiên, FB-10 được kết cấu với 12 tên lửa mà không có pháo 30mm. Mục tiêu giả định của nó là trực thăng tấn công Apache nổi tiếng của Mỹ.
Tiếp theo là tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến dịch chiến thuật M20 (được cho là có sử dụng công nghệ tên lửa Iskander của Nga) đánh vào mục tiêu cơ sở chỉ huy nằm sâu trong lãnh thổ đối địch. Loại tên lửa này có tầm bắn lên tới 280km.
Cũng sử dụng khung gầm bệ phóng với M20 được giới thiệu ngay sau đó là tên lửa hành trình chống tàu CX-1 – đang gây tranh cãi giữa Nga và Ấn Độ về việc có hay không Nga cung cấp công nghệ siêu tên diệt hạm Yakhont/BrahMos cho Trung Quốc phát triển CX-1. Đơn giản, loại tên lửa này có kiểu dáng hệt Yakhont/BrahMos.
Clip vu khi Trung Quoc ha guc may bay, tau chien My-Hinh-2
Biến thể xuất khẩu của CX-1 đạt tầm phóng tối đa 280km.
Clip vu khi Trung Quoc ha guc may bay, tau chien My-Hinh-3
 Tấn công tàu khu trục Mỹ.
Trong đoạn clip, CX-1 đã được phóng từ bệ phóng mặt đất, vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại trên tàu khu trục đối phương và đánh chìm chúng.
Trung Quốc cũng đã sẵn sàng xuất khẩu hàng loạt thiết kế pháo phản lực phóng loạt đủ kích cỡ, đủ tầm. Đoạn clip giới thiệu 3 mẫu pháo gồm: A-200 (đạn rocket 302mm, có tự dẫn pha cuối), WS-22 (đạn rocket 122mm, có dẫn đường pha cuối, tầm bắn 20-30km) và WS-43. Trong đó, đặc biệt là WS-43 được trang bị loại đạn có điều khiển đặc biệt, có thể bay trên khu vực tự tìm mục tiêu và tấn công.
Clip vu khi Trung Quoc ha guc may bay, tau chien My-Hinh-4
 Pháo phản lực tầm xa A200 có thể diệt mục tiêu ở cự ly 50-120km.
Đoạn clip cũng giới thiệu một số loại bom liệng có tầm phóng tới vài chục km như FT-6, FT-7 cho máy bay cường kích và tên lửa AR-1 cho UAV.
Hoàng Lê

Bình luận(0)