Vào ngày khai mạc triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải 2014, máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 J-31 do công ty Thẩm Dương phát triển đã thực hiện lần bay biểu diễn chính thức. Tuy nhiên, cũng như lần bay thử trước đó vài ngày, J-31 một lần nữa gây thất vọng khi động cơ xả khói đen liên tục.Thời tiết hôm 11/11 không tốt lắm, bầu trời nhiều mây, ở một số thời điểm thì chiếc J-31 không xả quá nhiều khói đen.Chủ yếu khi phi công thực hiện các màn bay nhào lộn thì khói đen liên tục xả ra từ 2 vòi phun động cơ.Không rõ loại động cơ mà chiếc J-31 đang thực hiện bay biểu diễn này do Nga hay Trung Quốc chế tạo. Dù vậy, theo một số nguồn tin thì chiếc J-31 này đang dùng động cơ phản lực RD-93 của Nga vì động cơ Thái Hành WS-13 vẫn đang trong quá trình phát triển.Khói đen liên tục phát ra khi máy bay thực hiện động tác nhào lộn.Chuẩn bị hạ cánh.Khói đen một lần nữa phụt ra khi máy bay bay bằng. Rõ ràng là người Trung Quốc vẫn còn rất nhiều điều phải làm với J-31.Cũng trong ngày hôm qua, mẫu máy bay vận tải hạng nặng đầu tiên của Trung Quốc – Y-20 đã thực hiện màn bay biểu diễn đầu tiên trước công chúng.Màn bay được đánh giá là thành cộng tốt đẹp, máy bay hoạt động ổn định.Mẫu thử nghiệm Y-20 cũng sử dụng động cơ phản lực D-30KP-2 do Nga sản xuất.Trung Quốc hiện cũng tự phát triển loại động cơ mới mang tên Thái Hành WS-20 cho Y-20.Theo một số đánh giá, Y-20 là sự lai ghép nhiều đặc điểm từ máy bay vận tải C-17 Mỹ, A400M châu âu và An-70 của Ukraine.Tải trọng của nó được tính toán là lên tới 66 tấn.Nếu thành công, Y-20 sẽ đem lại cho Không quân Trung Quốc khả năng không vận chiến lược tầm xa mạnh mẽ.
Vào ngày khai mạc triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải 2014, máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 J-31 do công ty Thẩm Dương phát triển đã thực hiện lần bay biểu diễn chính thức. Tuy nhiên, cũng như lần bay thử trước đó vài ngày, J-31 một lần nữa gây thất vọng khi động cơ xả khói đen liên tục.
Thời tiết hôm 11/11 không tốt lắm, bầu trời nhiều mây, ở một số thời điểm thì chiếc J-31 không xả quá nhiều khói đen.
Chủ yếu khi phi công thực hiện các màn bay nhào lộn thì khói đen liên tục xả ra từ 2 vòi phun động cơ.
Không rõ loại động cơ mà chiếc J-31 đang thực hiện bay biểu diễn này do Nga hay Trung Quốc chế tạo. Dù vậy, theo một số nguồn tin thì chiếc J-31 này đang dùng động cơ phản lực RD-93 của Nga vì động cơ Thái Hành WS-13 vẫn đang trong quá trình phát triển.
Khói đen liên tục phát ra khi máy bay thực hiện động tác nhào lộn.
Chuẩn bị hạ cánh.
Khói đen một lần nữa phụt ra khi máy bay bay bằng. Rõ ràng là người Trung Quốc vẫn còn rất nhiều điều phải làm với J-31.
Cũng trong ngày hôm qua, mẫu máy bay vận tải hạng nặng đầu tiên của Trung Quốc – Y-20 đã thực hiện màn bay biểu diễn đầu tiên trước công chúng.
Màn bay được đánh giá là thành cộng tốt đẹp, máy bay hoạt động ổn định.
Mẫu thử nghiệm Y-20 cũng sử dụng động cơ phản lực D-30KP-2 do Nga sản xuất.
Trung Quốc hiện cũng tự phát triển loại động cơ mới mang tên Thái Hành WS-20 cho Y-20.
Theo một số đánh giá, Y-20 là sự lai ghép nhiều đặc điểm từ máy bay vận tải C-17 Mỹ, A400M châu âu và An-70 của Ukraine.
Tải trọng của nó được tính toán là lên tới 66 tấn.
Nếu thành công, Y-20 sẽ đem lại cho Không quân Trung Quốc khả năng không vận chiến lược tầm xa mạnh mẽ.