Video: Trâu rừng nổi điên, húc thủng bụng sư tử để cứu đồng loại

Google News

Thấy đồng loại gặp nạn, con trâu rừng đã lao tới tấn công rồi dùng sừng húc thẳng vào phần bụng của con sư tử.

 
Cuộc chiến đáng sợ giữa đàn sư tử và con trâu rừng dũng cảm được ghi lại tại khu bảo tồn Mala Mala ở Nam Phi.
Trong clip, một con trâu rừng đang bị 12 con sư tử quật ngã rồi lao vào tấn công. Ngay sau đó, đàn trâu rừng bắt đầu kéo đến. Một trong số chúng đã quyết định lao vào giải cứu con trâu bị thương đang nằm giữa bầy sư tử.
Con trâu rừng lao đến tấn công một con sư tử rồi dùng chiếc sừng cứng như thép xiên thẳng vào phần bụng của đối phương. Sau vài lần bị hất tung lên không trung, con sư tử bị quăng xuống đất như người ta ném đồ vật.
Chứng kiến cảnh tượng này, những con sư tử còn lại hoảng loạn tháo chạy. Trong khi đó, con trâu bị thương cố gượng dậy để bỏ trốn. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, một con sư tử ở gần đó đã nhảy lên lưng và quật ngã con trâu một lần nữa. Hai con sư tử cái khác lao tới và làm nốt phần việc với con mồi xấu số.
Trâu rừng châu Phi hay còn gọi là trâu Cape là 1 trong 5 loài vật lớn ở lục địa đen (Big Five) cùng với sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi. Trâu rừng phân bố rộng rãi ở miền Đông và Nam châu Phi và không phải loài nguy cấp.
Với thân hình khi trưởng thành nặng từ 500kg tới 1 tấn, trâu rừng châu Phi được ví như cỗ xe tăng kiên cố đủ sức hất văng mọi kẻ thù. Cặp sừng cong và bướu lớn trên đầu cũng là những vũ khí lợi hại để giúp nó thêm phần an toàn khi đối đầu với các loài thú săn mồi.
Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)