Video: Phát hiện cặp voi con sinh đôi vô cùng hiếm gặp

Google News

Cặp voi con sinh đôi khoảng 3 - 4 tuần tuổi mới được phát hiện tại khu bảo tồn Minneriya cách thủ đô Colombo 200 km về phía Đông Bắc hôm 6/7 vừa qua.

 
Tổng cục trưởng Cục Bảo tồn Động vật hoang dã SriLanka Tharaka Prasad cho biết: “Dựa trên các quan sát từ xa trong lúc hai con vật lang thang kiếm ăn cùng mẹ, chúng tôi tin rằng đó là một cặp anh em sinh đôi”.
Các nhân viên tại khu bảo tồn đang tiến hành xét nghiệm ADN trên mẫu phân voi để xác nhận. Nếu kết quả phân tích ADN trùng khớp thì đây là lần đầu tiên một cặp voi con sinh đôi cùng với mẹ của chúng được phát hiện tại quốc đảo này.
Video: Phat hien cap voi con sinh doi vo cung hiem gap
 
Voi SriLanka là phân loài lớn nhất của voi châu Á khi có thể phát triển tới chiều cao 3,5 m và nặng từ 2 đến 5,5 tấn. Chúng hiện được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế liệt kê là loài nguy cấp trong Sách Đỏ.
Quần thể loài ước tính đã giảm từ 12.000 con vào những năm 1900 xuống chỉ còn hơn 7.000 con theo điều tra số lượng mới nhất. Trung bình, mỗi năm có khoảng 200 con voi bị giết ở Sri Lanka do đụng độ với con người.
Theo Công Hiếu/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)