Video: Giải cứu trăn khủng dài 5m mặc kẹt dưới giếng

Google News

Một con trăn khổng lồ may mắn thoát chết nhờ người dân địa phương giải cứu ra khỏi giếng sâu.

 

Những người dân tại Surat Thani, miền nam Thái Lan, chiều hôm 27/4 đã phát hiện ra một con trăn khổng lồ mắc kẹt dưới giếng. Họ đã gọi điện báo cho cảnh sát tới giải cứu.
Cảnh sát Nattawut Kanitthanan nhận được cuộc gọi về một con trăn mắc kẹt, ông mang theo dụng cụ bắt rắn rồi lập tức cùng đội cứu hộ nhanh chóng tới nơi. Họ sử dụng những chiếc gậy dài để kéo con vật lên khỏi đáy giếng.
Sau khi bắt được con trăn, nhóm cứu hộ đặt nó lên đường để đo kích thước trước khi trả nó về tự nhiên. Theo đó, con trăn dài tới gần 5m. Người ta cho rằng con trăn bò ra khỏi rừng cây để tìm nước uống và đã bị rơi xuống giếng. Surat Thani đã gặp hạn hán vài tháng, đó là lý do con trăn ra khỏi rừng để tìm nước uống.
Người dân địa phương cũng cho rằng con trăn sẽ chết nếu không được giải cứu kịp thời. Kanitthanan của nhóm cứu hộ giải thích: “Rất có thể con trăn đang khát nước và cảm nhận được nước trong giếng. Trăn rắn sẽ bò xuống mà không nghĩ đến việc chúng leo lên bằng cách nào. Đó là bản năng của chúng. Vì thế, khi xuống tới đáy giếng, trăn bị mắc kẹt”.
Sau khi đo đạc, nhóm cứu hộ đặt con trăn vào một chiếc thùng để mang nó trả về với môi trường sống tự nhiên.
Theo Công Hiếu / Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)