Video: Con gái điệp viên Nga phá vỡ im lặng về vụ đầu độc ở Anh

Google News

Yulia Skripal, con gái cựu điệp viên Nga Sergei Skripal vừa bất ngờ phá vỡ sự im lặng, chính thức đưa ra tuyên bố đầu tiên bằng video kể từ khi 2 bố con cô bị đầu độc tại Anh.
 

Mời quý độc giả xem video Con gái điệp viên Nga phá vỡ im lặng về vụ đầu độc ở Anh: 
  
Trong video Yulia nhấn mạnh, về lâu dài, cô muốn trở về Nga. Con gái cựu điệp viên Sergei chia sẻ, cô bay đến London ngày 3.3 để thăm bố, điều cô vẫn thường làm. Tuy nhiên một ngày sau đó (4.3), 2 bố con nhà Skipal được phát hiện bất tỉnh tại một băng ghế ở công viên trung tâm thành phố Salisbury.
"Sau 20 ngày hôn mê, tôi thức dậy và tin rằng bố con tôi đã bị đầu độc. Tôi vẫn thấy khó để tin rằng cả hai bố con đã bị tấn công. Chúng tôi quá may mắn mới sống sót sau vụ ám sát này. Sự phục hồi của bố con tôi rất chậm và vô cùng đau đớn. Thực tế, bị đầu độc bằng chất độc thần kinh là điều quá sốc. Tôi không muốn mô tả chi tiết, nhưng việc điều trị vật lý rất đau đớn, đáng sợ", Yulia cho biết.
Con gái cựu điệp viên Nga đã lên tiếng tại một địa điểm bí mật ở London, nơi cô đang được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt. Cô đã được xuất viện 5 tuần sau vụ đầu độc và chưa xuất hiện công khai từ đó đến nay.
Bố cô, ông Sergei vừa xuất viện tuần trước. Khẳng định rằng, sức khỏe của mình đang tiến triển nhưng Yulia cũng nhấn mạnh rằng: "Cuộc sống của tôi bây giờ đã bị đảo ngược bởi những sự hủy hoại mà tôi phải gánh chịu, về cả thể chất lẫn tinh thần".
Yulia cho biết, hiện tại cô muốn dành thời gian chăm sóc cho bố cho đến khi ông hồi phục hoàn toàn. Còn "về lâu dài, tôi muốn trở về quê hương tôi", Yulia thổ lộ.
Con gái cựu điệp viên Nga thổ lộ mong được trở về quê hương. 
Tuy nhiên, trong video, con gái cựu điệp viên Nga không đưa ra bình luận về thủ phạm mà cô cho là có thể đã thực hiện vụ đầu độc - hay lý do tại sao 2 bố con cô bị đầu độc.
Con gái cựu điệp viên Nga cũng yêu cầu mọi người tôn trọng sự riêng tư của cha con cô và mong muốn không ai được gặp gỡ cô và cha mình, đồng thời cảm ơn nhân viên của Bệnh viện Quận Salisbury cùng những người khác đã giúp đỡ để chăm sóc cho cha con cô. Cô cũng nói thêm rằng: "Tôi rất biết ơn trước đề nghị hỗ trợ từ Đại sứ quán Nga, song vào thời điểm hiện tại tôi chưa muốn họ giúp đỡ".
Vụ đầu độc bố con nhà Skripal đã thổi bùng căng thẳng ngoại giao giữa Anh và Nga. Trong lúc Nga liên tục phủ nhận cáo buộc rằng họ đứng đằng sau vụ tấn công, Anh đã trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga với lý do những người này là nhân viên tình báo hoạt động ngầm. Sau đó, Mỹ, Canada, Úc và 18 nước EU cũng trục xuất quan chức ngoại giao Nga để bày tỏ sự ủng hộ với Anh.
Theo Đăng Nguyễn/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)