Video: Cận cảnh con cá mập 512 tuổi cực khỏe mạnh

Google News

 Con cá mập Greenland già nhất được ghi nhận có tuổi thọ lên đến 512 năm và nặng hơn một tấn.

 
Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một con cá mập cổ đại ở Bắc Đại Tây Dương. Con cá mập này được cho là đã 512 tuổi. Đây có thể là loài động vật có xương sống sống thọ nhất trên thế giới.
Cá mập Greenland là loài sinh vật có vẻ ngoài kỳ dị và xấu xí. Thân hình của chúng dày, có màu xám, phần đầu nhỏ, miệng hơi tròn và ngắn. Với đôi mắt vô hồn và cái miệng há hốc. Loài vật này thường bị quấy rầy bởi những ký sinh trùng giống như giun bám vào mắt.
Nhà sinh vật học Julius Nilsson và nhóm của ông đã nghiên cứu một con cá mập Greenland dài 5m. Họ tin rằng con cá mập này có thể đã sống tới 512 năm.
Video: Can canh con ca map 512 tuoi cuc khoe manh
Một con cá mập Greenland được cho là sinh ra từ năm 1505. 
Cá mập Greenland được biết đến là loài có thể sống tới hàng trăm năm và dành phần lớn thời gian để tìm kiếm bạn đời. Chúng thường sinh sống ở Đại Tây Dương, từ Canada đến Nauy.
Chúng còn được gọi là cá mập xám hoặc cá mập Garry. Loài này phát triển chiều dài khoảng 1cm/năm. Đây cũng chính là cơ sở để các nhà khoa học xác định tuổi của chúng.
Con cá mập đặc biệt này có chiều dài 5m và nặng hơn 1 tấn. Bằng cách đo kích thước, các nhà nghiên cứu tin rằng nó có thể được sinh ra sớm nhất vào năm 1505.
Theo Công Hiếu/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)