Video: Báo hoa mai mạo hiểm trèo lên cây bắt khỉ và cái kết

Google News

Đoạn video hiếm có ghi lại màn rượt đuổi kịch tính giữa báo hoa mai và một con khỉ khiến người xem hồi hộp theo dõi.

Một đoạn video ghi lại khoảnh khắc rượt đuổi giữa báo hoa mai và một con khỉ ở Khu bảo tồn Sabi Sands (Nam Phi) đã cho thấy khả năng linh hoạt và kỹ năng thiên phú của loài động vật săn mồi này trong việc thích nghi với những thử thách mà tự nhiên mang lại.

Thực tế, con khỉ cũng đã sớm phát hiện ra kẻ đi săn và theo dõi từng đường đi nước bước của đối thủ từ trên cao.

Phát hiện con báo có ý định tiếp cận, chú khỉ đã chủ động giữ khoảng cách và di chuyển qua lại giữa 2 cái cây mọc cạnh nhau để khiến con báo gặp khó khăn.

Lúc này, để thu hẹp khoảng cách với con mồi, báo hoa mai nhiều lần phải di chuyển xuống đất, rồi leo sang chiếc cây đối diện. Tuy nhiên dù nhanh nhẹn tới đâu, khỉ vẫn luôn đi trước báo một bước.

Vì vậy, báo hoa mai đã đưa ra quyết định táo bạo hơn khi bắt đầu thực hiện những cú nhảy chuyền cành, từ cây này sang cây kia để dễ tiếp cận con mồi hơn.

Sau cùng, sự nhanh nhẹn của báo hoa mai được đền đáp ở cú nhảy cuối cùng, khi nó phóng vọt lên độ cao tới vài mét với vận tốc cực nhanh, khiến con khỉ không kịp trở tay.

Những bước nhảy nhàng, thuần thục của con vật trên ngọn cây cũng khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng, nhất là khi biết rằng một con báo hoa mai trưởng thành có thể nặng tới 90 kg. Nếu như mắc phải bất kỳ sai lầm nào, con báo hoàn toàn có thể bị ngã.

Nguồn: Brenden Hughes

Theo Minh Hoa/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)