Báo hoa mai đen quý hiếm xuất hiện ở Ấn Độ

Google News

Sau 2 năm, con báo đen này mới được nhìn thấy ở Vườn quốc gia Pench (Bhopal, Ấn Độ). Đáng chú ý, khu vực này cũng được biết đến với tên "Land of Mowgli".

Theo Daily Mail, những người đứng đầu Vườn quốc gia Pench tin nó chính là con báo hoa mai đã xuất hiện vào tháng 11/2020. Trong lần trở lại này, người quay đã bắt được hình ảnh con báo đang vắt vẻo trên cây. Một số đoạn phim cũng cho thấy cảnh con báo đen quý hiếm xuất hiện bên cạnh một con báo hoa bình thường.

Con báo này được đặt tên là "Bagheera" - theo tên con báo trong bộ phim The Jungle Book nổi tiếng kể về cuộc đời của cậu bé Mowgli. Dưới sự dẫn dắt của con báo đen Bagheera và gấu Baloo, Mowgli đã bắt đầu cuộc hành trình của mình sau khi bị đuổi khỏi mái nhà tự nhiên.

Bao hoa mai den quy hiem xuat hien o An Do

Con báo hoa mai đen xuất hiện tại Vườn quốc gia Pench. Ảnh: PenchMP.

Ngoài ra, nhiều người Ấn Độ cho rằng Vườn quốc gia Pench chính là cảm hứng cho bộ phim. Tuy nhiên, thông tin này vẫn gây tranh cãi do nhà văn Rudyard Kipling còn chưa bao giờ đến đây. Vì thế, sự xuất hiện của Bagheera tại vùng đất của Mowgli khiến nhiều người chú ý.

Báo hoa mai màu đen là những cá thể hiếm. Về cơ bản, chúng không khác gì con báo hoa mai bình thường. Tuy nhiên, nhiễm sắc tố khiến chúng có bộ lông đen thay vì bộ lông vàng, nhiều đốm như báo hoa mai thường. Chứng nhiễm sắc tố này chỉ xuất hiện trên khoảng 11% cá thể báo hoa mai còn sống.

Bao hoa mai den quy hiem xuat hien o An Do-Hinh-2

Một con hổ bị đột biến gen khiến bộ lông có màu đen. Ảnh: Caters News.

Đầu năm nay, 2 con hổ đen "cực hiếm" cũng xuất hiện ở Vườn quốc gia Nandankanan (Ấn Độ). Chúng được cho là chỉ sống ở bang Odisha (Ấn Độ). Trong vài năm qua, các nhà khoa học tin chỉ có 7-8 cá thể hổ đen còn sống.

Bộ lông đen cũng là kết quả của đột biến gen được gọi là giả melanism. Điều này khiến các vằn sẫm của chúng hòa với bộ lông vàng cam. Qua đó, bộ lông bình thường của con hổ trở nên tối sẫm.

Dù là quốc gia có số lượng hổ dồi dào từ nhiều thế kỷ trước, không nhiều người có cơ may được thấy hổ đen tại Ấn Độ.

Theo Hoài Anh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)