Ukraine pháo kích dữ dội ở Donetsk và Gorlovka

Google News

Theo Văn phòng đại diện của DPR (tự xưng) tại JCCC, Ukraine đã pháo kích dữ dội ở Donetsk và Gorlovka. Trong 10 phút, 17 quả đạn pháo 155 mm và 152 mm đã được bắn.

Theo RT, hôm thứ 2, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuyên bố đã hoàn toàn kiểm soát Maryinka, một thị trấn nằm ngay phía tây Donetsk. Thị trấn này từng là thành trì lớn của quân đội Ukraine. Sau những trận giao tranh dữ dội, thị trấn này đã bị thiệt hại nặng nề. Tuy nhiên, đến hiện tại thị trấn Maryinka vẫn không an toàn, tại nhiều khu vực ở gần thị trấn giao tranh vẫn đang diễn ra.

Ukraine phao kich du doi o Donetsk va Gorlovka

Những hình ảnh được công khai cho thấy, không có công trình kiến trúc nào của thị trấn còn nguyên vẹn. Thành phố Maryinka không chỉ đóng vai trò là thành trì của lực lượng Ukraine mà còn là một trong những điểm tập trung quan trọng cho cuộc tấn công vào Donetsk. Thành phố này thường xuyên phải hứng chịu các cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa. Trong những tháng gần đây, giao tranh ở Maryinka ngày càng gia tăng khi lực lượng Nga dần dần chiếm giữ các địa điểm quan trọng trên khắp thành phố.

Trong khi đó, Lực lượng Vũ trang Ukraine vẫn tiếp tục triển khai tấn công tại nhiều nơi. Ngày 25/12, AVP thông tin, Ukraine tiến hành các cuộc tấn công lớn vào Donetsk và Gorlovka. Văn phòng đại diện của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) (tự xưng) tại Trung tâm Kiểm soát và Điều phối chung (JCCC) đã báo cáo về vụ pháo kích của quân đội Ukraine ở Donetsk và Gorlovka. Trong vòng 10 phút, 17 quả đạn pháo cỡ nòng 155 và 152 mm đã được bắn ra. 

Theo thông báo đăng trên kênh Telegram của văn phòng đại diện Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng) tại JCCC, vụ pháo kích bắt đầu lúc 9h45 giờ địa phương. Khu định cư Kurakhovka, nằm ở Donetsk (quận Petrovsky) đã bị tấn công bởi 4 quả đạn pháo cỡ nòng 155 mm. Tiếp theo là 3 vụ pháo kích nữa vào Donetsk, trong đó có 9 quả đạn cỡ nòng của NATO được bắn ra. Ngoài ra, quân Ukraine còn bắn 4 quả đạn pháo 152 mm vào quận Nikitovsky của Gorlovka. Đến hiện tại, hậu quả của các cuộc tấn công này chưa được thông tin.

Một ngày trước đó (24/12), Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tiến hành 38 cuộc tấn công vào Gorlovka, gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ sở hạ tầng trong thành phố.

Theo Hòa An/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)