Hơn 10 năm sống lay lắt chờ giải tỏa

Google News

(Kiến Thức) -  Đó là thực trạng mà hơn 80 hộ dân đang cư ngụ tại tuyến đường Tạ Quang Bửu, Phường 4, Quận 8, TP.HCM phải chịu hơn 10 năm qua. 

Clip những người dân sống hơn 10 năm sống lay lắt chờ giải tỏa

Đoạn đường dài chưa đầy 1km, không được đầu tư nâng cấp, nhà cửa lại không thể xây cất, người dân phải sống trong cảnh lụp xụp, tối tăm vì lý do chờ giải tỏa để làm đường.
Các hộ dân đều rất đồng tình trong việc giải tỏa, giải phóng mặt bằng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết mặc dù chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần lấy ý kiến của người dân để đẩy nhanh tiến độ giải tỏa.
Người dân tuyến đường này đã phải sống trong cảnh ô nhiễm hơn 10 năm để chờ giải tỏa. 
Những người dân tại khu vực này cho biết, tâm nguyện của họ là được giải tỏa đền bù, bất kỳ khi nào Nhà nước cần sẽ sẵn sàng giải tỏa, bởi hiện nay đường sá rất bẩn, người dân tụ tập mua bán, đường đất lúc nào cũng đầy sình lầy nên đi lại rất khó khăn.
Người dân cũng đã đề nghị khu quản lý đô thị giao thông số 4 duy tu, bảo dưỡng để người dân đi lại được thuận tiện hơn. Nhưng vì trước đây con đường này dẫn vào KCN nên đã rất xuống cấp, việc sửa chữa không đáp ứng được nhu cầu đi lại.
Người dân trong khu phố Tạ Quang Bửu. 
Mặc dù con đường xuống cấp nghiêm trọng nhưng người dân vẫn tổ chức buôn bán, họp chợ ngay ven đường, dẫn đến tình trạng nhớp nháp, rác ứ đọng, bốc mùi hôi thối. Ô nhiễm đáng sợ hơn là vào những ngày trời mưa, đoạn đường này chưa có cống thoát nước nên nước thải sinh hoạt của hàng trăm hộ gia đình được dẫn thẳng vào ao tù gần đó, khiến chất lượng vệ sinh môi trường sống ở khu vực này trở nên ô nhiễm nghiêm trọng, nhiều khả năng phát sinh các dịch bệnh mùa mưa.
Tại TP.HCM, tình trạng người dân phải mệt mỏi chờ đền bù, giải tỏa thì không phải là hiếm. Nhưng chờ đến hơn 10 năm thì đã là quá dài đối với người dân sống quanh tuyến đường Tạ Quang Bửu, phường 4, Quận 8. Vấn đề đặt ra là, liệu những người dân ở đây sẽ tiếp tục chờ đợi trong bao lâu nữa để thoát khỏi tình trạng sống trong môi trường ô nhiễm càng ngày càng nghiêm trọng như hiện nay?

Vương Long/ANTV

Bình luận(0)